Toptailieu.vn trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Ngữ văn 6 Kết nối tri thức Học kì 2 hay nhất được biên soạn đầy đủ bám sát chuẩn của Bộ Giáo dục. Mời Thầy/cô và các bạn đón xem:
Chỉ 250k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 6 Kết nối tri thức bản word có lời giải chi tiết:
B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức): Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Đặc điểm của văn bản nghị luận.
- Hiện tượng (vấn đề) bàn luận.
- Ý kiến, suy nghĩ của bản thân về vấn đề đặt ra.
- Lí lẽ, dẫn chứng phù hợp.
2. Năng lực
- Nêu được hiện tượng (vấn đề) cần bàn luận.
- Thể hiện được ý kiến của bản thân.
- Biết dùng lí lẽ, bằng chứng và hình thức biểu đạt phù hợp.
- Bước đầu biết viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm.
3. Phẩm chất
Trung thực, thể hiện đúng những suy nghĩ riêng của bản thân; có ý thức trách nhiệm với cộng đồng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK, SGV.
- Máy chiếu, máy tính.
- Bài trình bày của HS.
- Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Biết được kiểu bài trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) trong đời sống.
b. Nội dung: HS huy động tri thức đã có để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS |
DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV) GV hỏi: ? Tác giả viết văn bản “Xem người ta kìa!” nhằm mục đích gì?
?Em có tán thành với ý kiến được tác giả trình bày trong văn bản không? Vì sao?
? Trong cuộc sống, có những hiện tượng (vấn đề) nào mà em quan tâm?
GV trình chiếu bổ sung 1 số hình ảnh, video về các hiện tượng (vấn đề) đáng được quan tâm.
? Theo em, để trình bày một hiện tượng (vấn đề) nào đó thì phải sử dụng những yếu tố cơ bản nào? B2: Thực hiện nhiệm vụ (GV và HS) HS: - Đọc lại văn bản “Xem người ta kìa”. - Suy nghĩ cá nhân B3: Báo cáo, thảo luận (GV và HS) - GV gọi HS trả lời câu hỏi - HS trả lời B4: Kết luận, nhận định (GV) - GV nhận xét câu trả lời của HS - Kết nối với mục “Tìm hiểu các yêu cầu đối với bài văn nghị luận trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề)”. |
Vb: “Xem người ta kìa” - Thế giới này muôn hình, muôn vẻ. Mỗi người cần được tôn trọng với với tất cả những cái khác biệt vốn có. - Em tán thành với ý kiến được trình bày trong văn bản vì tác giả của bài viết đã đưa ra được những lí lẽ và bằng chứng thuyết phục cho thấy mỗi một cá nhân đều có đặc điểm, thế mạnh khác nhau. Chúng ta cần tôn trọng điều đó đồng thời phải biết phát huy thế mạnh của bản thân mình. - Các hiện tượng như: bắt nạt trong trường học, thái độ đối với người khuyết tật, hút thuốc lá, nghiện game,…
- Lí lẽ và bằng chứng.
|
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 16 trang, trên đây là tóm tắt 5 trang đầu của Giáo án Ngữ văn 6 Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm Kết nối tri thức.
Để mua Giáo án Ngữ văn 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Tài liệu có đáp án, ấn vào đây!
Giáo án Ngữ văn 6 : Kiểm tra giữa học kì 2
Giáo án Ngữ văn 6 : Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) đời sống
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.