Toptailieu.vn trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Ngữ văn 6 Kết nối tri thức Học kì 2 hay nhất được biên soạn đầy đủ bám sát chuẩn của Bộ Giáo dục. Mời Thầy/cô và các bạn đón xem:
Chỉ 250k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 6 Kết nối tri thức bản word có lời giải chi tiết:
B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức): Trái Đất
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Biết được thái độ của nhà thơ với những kẻ đang hủy hoại Trái đất và thái độ của nhà thơ với Trái đất.
- Học sinh xây dựng ý thức trách nhiệm với cuộc đời, với Trái đất – ngôi nhà chung của tất cả chúng ta
2. Về năng lực
- Phân biệt được sự khác biệt giữa văn bản văn học và văn bản thông tin.
- Nhận biết được nét đặc sắc của kiểu đối thoại trữ tình trong bài thơ.
- Học sinh xây dựng ý thức trách nhiệm với cuộc đời, với Trái đất – ngôi nhà chung của tất cả chúng ta
3. Về phẩm chất
- Nhân ái: Tình yêu thương giữa con người với con người, sự giúp đỡ lẫn nhau…để bảo vệ Trái đất, bảo vệ môi trường sống.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với môi trường sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK, SGV.
- Máy chiếu, máy tính.
- Tranh ảnh về nhà thơ và Trái đất.
- Giấy A4 để HS làm việc nhóm.
- Phiếu học tập.
+ Phiếu số 1:
Những cách hành xử đối với Trái đất |
Điểm chung |
|
|
=> Thái độ của tác giả:
|
|
Nhận ra thái độ ấy vì:
|
+ Phiếu học tập số 2
- Nhà thơ đã hình dung trái đất, đã xưng hô:
|
- Nhìn/nghĩ về Trái đất nhà thơ đã thấy:
- Hình ảnh “máu”, “nước mắt” thường được dùng với ngụ ý:
|
- Chuyển ngôn ngữ hình ảnh của nhà thơ thành ngôn ngữ thông tin mang tính chất trực tiếp và đơn giản:
|
=> Thái độ của nhà thơ đối với Trái đất:
|
+ Phiếu học tập số 3
- Ưu thế của văn bản thông tin khi thể hiện chủ đề này là: - Ưu thế của văn bản văn học khi thể hiện chủ đề này là:
- Để bày tỏ bằng VB quan niệm của mình về vấn đề bảo vệ Trái đất, em chọn hình thức biểu đạt (thể loại):
|
+ Phiếu học tập số 4
Nghệ thuật |
|
Nội dung |
|
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: HS kết nối kiến thức trong cuộc sống vào nội dung của bài học.
b) Nội dung: - Xem video: Giật mình con người hủy hoại Trái đất
- GV hỏi, HS trả lời.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)
? Cảm nhận của em sau khi xem video?
B2: Thực hiện nhiệm vụ: HS suy nghĩ cá nhân
B3: Báo cáo, thảo luận: HS trả lời câu hỏi của GV
B4: Kết luận, nhận định (GV):
Nhận xét câu trả lời của HS và kết nối vào hoạt động hình thành kiến thức mới.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Giúp HS nêu được những nét chính về tác giả Ra - xun Gam - da - tốp và tác phẩm.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 12 trang, trên đây là tóm tắt 4 trang đầu của Giáo án Ngữ văn 6 Trái Đất Kết nối tri thức.
Để mua Giáo án Ngữ văn 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:
Tài liệu có đáp án, ấn vào đây!
Giáo án Ngữ văn 6 : Các loài chung sống với nhau như thế nào?
Giáo án Ngữ văn 6 : Thực hành tiếng Việt trang 86
Giáo án Ngữ văn 6 : Viết biên bản một cuộc họp, cuộc thảo luận;
Giáo án Ngữ văn 6 : Nói và nghe: Thảo luận về giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường
Giáo án Ngữ văn 6 : Củng cố và mở rộng, thực hành đọc trang 94
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.