Giáo án Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức): Trái Đất

Toptailieu.vn trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Ngữ văn 6 Kết nối tri thức Học kì 2 hay nhất được biên soạn đầy đủ bám sát chuẩn của Bộ Giáo dục. Mời Thầy/cô và các bạn đón xem:

Chỉ 250k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 6 Kết nối tri thức bản word có lời giải chi tiết:

B1: Gửi phí vào tài khoản 011110002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức): Trái Đất

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

- Biết được thái độ của nhà thơ với những kẻ đang hủy hoại Trái đất và thái độ của nhà thơ với Trái đất.

- Học sinh xây dựng ý thức trách nhiệm với cuộc đời, với Trái đất – ngôi nhà chung của tất cả chúng ta

2. Về năng lực

- Phân biệt được sự khác biệt giữa văn bản văn học và văn bản thông tin.

- Nhận biết được nét đặc sắc của kiểu đối thoại trữ tình trong bài thơ.

- Học sinh xây dựng ý thức trách nhiệm với cuộc đời, với Trái đất – ngôi nhà chung của tất cả chúng ta

3. Về phẩm chất

- Nhân ái: Tình yêu thương giữa con người với con người, sự giúp đỡ lẫn nhau…để bảo vệ Trái đất, bảo vệ môi trường sống.

-  Trách nhiệm: Có trách nhiệm với môi trường sống.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- SGK, SGV.

- Máy chiếu, máy tính.

- Tranh ảnh về nhà thơ và Trái đất.

- Giấy A4 để HS làm việc nhóm.

- Phiếu học tập.

+ Phiếu số 1:

Những cách hành xử đối với Trái đất

Điểm chung

 

 

 

 

=> Thái độ của tác giả:

 

Nhận ra thái độ ấy vì:

 

+ Phiếu học tập số 2

- Nhà thơ đã hình dung trái đất, đã xưng hô:

 

- Nhìn/nghĩ về Trái đất nhà thơ đã thấy:

 

- Hình ảnh “máu”, “nước mắt” thường được dùng với ngụ ý:

 

 

 

- Chuyển ngôn ngữ hình ảnh của nhà thơ thành ngôn ngữ thông tin mang tính chất trực tiếp và đơn giản:

 

 

=> Thái độ của nhà thơ đối với Trái đất:

 

 

+ Phiếu học tập số 3

- Ưu thế của văn bản thông tin khi thể hiện chủ đề này là:

- Ưu thế của văn bản văn học khi thể hiện chủ đề này là:

 

- Để bày tỏ bằng VB quan niệm của mình về vấn đề bảo vệ Trái đất, em chọn hình thức biểu đạt (thể loại):

 

 

 

          + Phiếu học tập số 4

Nghệ thuật

 

Nội dung

 

 

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a)    Mục tiêu: HS kết nối kiến thức trong cuộc sống vào nội dung của bài học.

b)    Nội dung: - Xem video: Giật mình con người hủy hoại Trái đất

                  -  GV hỏi, HS trả lời.

c)     Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

d)    Tổ chức thực hiện:

B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)

? Cảm nhận của em sau khi xem video?

B2: Thực hiện nhiệm vụ: HS suy nghĩ cá nhân

B3: Báo cáo, thảo luận: HS trả lời câu hỏi của GV

B4: Kết luận, nhận định (GV):

Nhận xét câu trả lời của HS và kết nối vào hoạt động hình thành kiến thức mới.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đọc văn bản

a. Mục tiêu: Giúp HS nêu được những nét chính về tác giả Ra - xun Gam - da - tốp và tác phẩm.

b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 12 trang, trên đây là tóm tắt 4 trang đầu của Giáo án Ngữ văn 6 Trái Đất Kết nối tri thức. 

Để mua Giáo án Ngữ văn 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Tài liệu có đáp án, ấn vào đây!

Xem thêm giáo án Ngữ văn 6 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Ngữ văn 6 : Các loài chung sống với nhau như thế nào?

Giáo án Ngữ văn 6 : Thực hành tiếng Việt trang 86

Giáo án Ngữ văn 6 : Viết biên bản một cuộc họp, cuộc thảo luận;

Giáo án Ngữ văn 6 : Nói và nghe: Thảo luận về giải pháp khắc phục nạn ô nhiễm môi trường

Giáo án Ngữ văn 6 : Củng cố và mở rộng, thực hành đọc trang 94

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá