Giáo án Tin học 6 (Cánh diều 2023) Bài 1 : Tìm kiếm và thay thế trong soạn thảo văn bản

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tin học 6 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tin học 6. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ 100k mua trọn bộ Giáo án Tin học 6 Cánh diều bản word có lời giải chi tiết:

B1: Gửi phí vào tài khoản 066000255836 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây:Link tài liệu

Giáo án Tin học 6 (Cánh diều 2023) Bài 1 : Tìm kiếm và thay thế trong soạn thảo văn bản

I. Mục tiêu

1. Về kiến thức

- Trình bày được tác dụng của công cụ Tìm kiếm và Thay thế

- Biết được cách sử dụng công cụ Tìm kiếm và Thay thế

2. Về năng lực

2.1. Năng lực chung

Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:

- Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ trong cuộc sống hằng ngày.

2.2. Năng lực Tin học:

Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:

Năng lực A (NLa):

- Phát triển năng lực sử dụng và quản lý các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông.

Năng lực C (NLc):

- Thực hiện được công cụ Tìm kiếm và Thay thế trong những trường hợp đặc biệt

Năng lực D (NLd):

- Năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học và tự học

Năng lực E (NLe): 

Năng lực hợp tác trong môi trường số.

3. Về phẩm chất

Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh như sau:

- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẳn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.

- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Thiết bị dạy học

- Phấn, bảng, máy tính, máy chiếu.

2. Học liệu

- GV: SGK, SBT, tài liệu tham khảo

- HS: SGK, phiếu học tập (bảng nhóm), bút lông, bút dạ, phấn.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút) 

a) Mục tiêu:

- Định hướng cho học sinh nội dung cần hướng tới của bài học, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới

b) Nội dung:

- HS thảo luận vấn đề do giáo viên đưa ra. GV dựa trên câu trả lời của HS đặt câu hỏi gợi mở sang những tình huống có vấn đề trong bài học mới.

c) Sản phẩm:

- Câu trả lời của HS

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV và HS

Nội dung

*GV giao nhiệm vụ học tập

- GV phát cho các nhóm HS bài thơ Bác ơi! của Tố Hữu được in trên giấy, trong bài thơ các từ: “Bác” không được viết hoa theo quy định. GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 người (thời gian 2p) tìm và sửa lại tất cả các từ Bác trong bài theo cách viết hoa đúng quy định.

Bác ơi!

Tố Hữu
6-9-1969

Suốt mấy hôm rày đau tiễn đưa
Đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa...
Chiều nay con chạy về thǎm bác
Ướt lạnh vườn cau, mấy gốc dừa!

Con lại lần theo lối sỏi quen
Đến bên thang gác, đứng nhìn lên
Chuông ôi chuông nhỏ còn reo nữa?
Phòng lặng, rèm buông, tắt ánh đèn!

Bác đã đi rồi sao, bác ơi!
Mùa thu đang đẹp, nắng xanh trời
Miền Nam đang thắng, mơ ngày hội
Rước bác vào thǎm, thấy bác cười!

Trái bưởi kia vàng ngọt với ai
Thơm cho ai nữa, hỡi hoa nhài!
Còn đâu bóng bác đi hôm sớm
Quanh mặt hồ in mây trắng bay...

Ôi, phải chi lòng được thảnh thơi
Nǎm canh bớt nặng nỗi thương đời
Bác ơi, tim Bác mênh mông thế
Ôm cả non sông, mọi kiếp người.

- Hệ thống câu hỏi gợi ý của GV.

Ví dụ:

Bước 1: Hãy đọc từng câu thơ, tìm và gạch chân dưới các từ “bác” mà chưa được viết hoa.

Bước 2: Sửa từ “bác” thành “Bác”

* HS thực hiện nhiệm vụ

- HS thảo luận nhóm, quan sát, nghiên cứu trả lời câu hỏi.

BÀI 1: TÌM KIẾM VÀ THAY THẾ TRONG SOẠN THẢO VĂN BẢN

 

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 10 trang, trên đây là tóm tắt 3 trang đầu của Giáo án Tin học 6 Bài 1 Cánh diều. 

Để mua Giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Tài liệu có đáp án, ấn vào đây!

Xem thêm giáo án Tin học 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Tin học 6 Bài 2 : Sự an toàn và hợp pháp khi sử dụng thông tin

Giáo án Tin học 6 Bài 3 : Thực hành phòng vệ trước ảnh hưởng xấu từ Internet

Giáo án Tin học 6 Bài 2 : Trình bày trang, định dạng và in văn bản

Giáo án Tin học 6  Bài 3: Thực hành tìm kiếm, thay thế và định dạng văn bản

Giáo án Tin học 6 Bài 4 : Trình bày thông tin ở dạng bảng

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá