Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Khi sao chép ô tính chứa công thức sang nơi khác, địa chỉ ô tính trong công thức thay đổi như thế nào

215

Với giải Câu 1 trang 37 Tin học 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 5: Các kiểu địa chỉ trong excel giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài Tin học lớp 8. Mời các bạn đón xem:

Khi sao chép ô tính chứa công thức sang nơi khác, địa chỉ ô tính trong công thức thay đổi như thế nào

Câu 1 trang 37 Tin học 8: Khi sao chép ô tính chứa công thức sang nơi khác, địa chỉ ô tính trong công thức thay đổi như thế nào?

Trả lời:

Khi sao chép một ô tính chứa công thức sang một vị trí khác trong bảng tính, địa chỉ ô tính trong công thức sẽ thay đổi tự động để phù hợp với vị trí mới.

Ví dụ: Nếu sao chép ô tính B2 chứa công thức "=A1+A2" sang ô tính C3, công thức sẽ tự động được cập nhật thành "=B2+B3" để phù hợp với vị trí mới của ô tính.

Điều này được gọi là "tự động điều chỉnh địa chỉ tuyệt đối" trong Excel. Nó giúp bạn dễ dàng sao chép công thức và áp dụng nó vào nhiều ô tính khác nhau mà không cần phải sửa đổi công thức một cách thủ công.

Tuy nhiên, nếu muốn giữ nguyên địa chỉ của ô tính trong công thức khi sao chép, có thể sử dụng "địa chỉ tuyệt đối" bằng cách đặt ký tự "$" trước tên cột hoặc số dòng của ô tính. Ví dụ: "= $A$1 + $B$1" sẽ giữ nguyên địa chỉ ô tính khi sao chép sang các ô tính khác.

Đánh giá

0

0 đánh giá