Dùng thước kẻ (loại 20 cm) để xác định xem trên đồ thị (v – t) Hình 3.2

391

Với giải Hoạt động trang 15 Vật Lí 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Vận tốc, gia tốc trong dao động điều hoà giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Vật lí 11. Mời các bạn đón xem:

Dùng thước kẻ (loại 20 cm) để xác định xem trên đồ thị (v – t) Hình 3.2

Hoạt động trang 15 Vật lí 11: Dùng thước kẻ (loại 20 cm) để xác định xem trên đồ thị (v – t) Hình 3.2, tại thời điểm nào độ dốc của đồ thị bằng 0 và tại thời điểm nào độ dốc của đồ thị cực đại. Từ đó, so sánh độ lớn của gia tốc trên đồ thị (a - t) Hình 3.3 ở các thời điểm tương ứng.

Vật lí 11 (Kết nối tri thức) Bài 3: Vận tốc, gia tốc trong dao động điều hoà (ảnh 4)

Lời giải:

- Từ đồ thị 3.2 và dùng thước kẻ để xác định độ dốc thì ta thấy tại thời điểm T2 và T thì độ dốc của đồ thị (v – t) có độ lớn là lớn nhất; tại thời điểm T4 và 3T4 độ dốc của đồ thị (v – t) có độ lớn bằng 0.

- So sánh độ lớn gia tốc trên đồ thị (a – t):

+ Tại thời điểm ban đầu (t = 0): vận tốc có độ lớn bằng 0, gia tốc có độ lớn cực đại ω2A

+ Tại thời điểm T4: vận tốc có độ lớn cực đại , gia tốc bằng 0.

+ Tại thời điểm T2: vận tốc bằng 0, gia tốc có độ lớn cực đại ω2A

- Tại thời điểm 3T4: vận tốc có độ lớn cực đại , gia tốc bằng 0.

- Tại thời điểm T: vận tốc bằng 0, gia tốc có độ lớn cực đại ω2A

Đánh giá

0

0 đánh giá