Các nhóm mô tả kết quả quan sát được và đưa ra kết luận giả thuyết đúng/sai. Từ đó, kết luận vấn đề nghiên cứu

189

Với giải Thảo luận trang 154 SGK Sinh học 11 chi tiết trong Bài 22: Thực hành: Quan sát sự sinh trưởng và phát triển ở sinh vật Sinh học 11  giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:

Các nhóm mô tả kết quả quan sát được và đưa ra kết luận giả thuyết đúng/sai. Từ đó, kết luận vấn đề nghiên cứu

Thảo luận trang 154 Sinh học 11 : Các nhóm mô tả kết quả quan sát được và đưa ra kết luận giả thuyết đúng/sai. Từ đó, kết luận vấn đề nghiên cứu.

Các nhóm mô tả kết quả quan sát được và đưa ra kết luận giả thuyết đúng/sai

Lời giải:

STT

Nội dung giả thuyết

Đánh giá giả thuyết

Kết luận

1

Mỗi năm cây sẽ tạo thêm một phần gỗ ở vòng ngoài.

Số vòng gỗ của cây và tuổi thực tế của cây bằng nhau → Giả thuyết đúng.

Mỗi năm cây sẽ tạo thêm một vòng gỗ.

2

Bấm ngọn giúp kích thích cây tạo nhiều chồi.

Chậu được bấm ngọn tạo nhiều chồi hơn → Giả thuyết đúng.

Bấm ngọn giúp kích thích cây tạo nhiều chồi.

3

Tỉa cành giúp kích thích mầm mới tăng trưởng, định hình tán cây, hạn chế sâu hại.

Chậu được tỉa cành phát triển khỏe hơn, không bị sâu hại → Giả thuyết đúng.

Tỉa cành giúp kích thích mầm mới tăng trưởng, định hình tán cây, hạn chế sâu hại.

4

Hormone kích thích sinh trưởng có tác dụng kích thích ra rễ/ tăng chiều cao/ kích thích ra lá,...

Chậu được phun kích thích tố phù hợp sinh trưởng mạnh nhất → Giả thuyết đúng.

Kích thích tố điều tiết quá trình sinh trưởng, phát triển ở thực vật.

5

Nòng nọc đã trải qua quá trình biến thái để trở thành ếch trưởng thành.

Nòng nọc biến đổi hình thái để trở thành ếch trưởng thành → Giả thuyết đúng.

Quá trình phát triển của ếch là biến thái hoàn toàn.

Đánh giá

0

0 đánh giá