Với giải Bài tập 5.2 trang 90 SBT Lịch sử 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 19: Phong trào yêu nước chống Pháp ở Việt Nam từ đầu thế kỉ XX đến năm 1917 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập SBT Lịch sử 8. Mời các bạn đón xem:
Vì sao Nguyễn Tất Thành chọn hướng đi mới, khác với các nhà yêu nước tiền bối
Bài tập 5.2 trang 90 SBT Lịch Sử 8: Vì sao Nguyễn Tất Thành chọn hướng đi mới, khác với các nhà yêu nước tiền bối?
Lời giải:
- Mặc dù rất khâm phục các nhà yêu nước đi trước, nhưng Nguyễn Tất Thành không tán thành con đường cứu nước của các cụ vì những con đường đó đều có những hạn chế, sai lầm, dẫn đến thất bại trong hoạt động cứu nước của họ. Vì vậy, Người đã quyết định tìm con đường cứu nước mới, hướng sang phương Tây.
Xem thêm các bài giải SBT Lịch sử 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 1.2 trang 86 SBT Lịch Sử 8: Chiếm đa số trong xã hội Việt Nam đầu thế kỉ XX là
Câu 1.3 trang 86 SBT Lịch Sử 8: Mâu thuẫn cơ bản, bao trùm trong xã hội Việt Nam đầu thế kỉ XX là
Câu 1.4 trang 86 SBT Lịch Sử 8: Phong trào Đông du được khởi xướng và tổ chức bởi
Câu 1.5 trang 86 SBT Lịch Sử 8: Để cứu nước, Phan Bội Châu chủ trương tôi hỗ
Câu 1.6 trang 86 SBT Lịch Sử 8: Cuộc vận động Duy tân ở Trung Kì do ai tổ chức?
Câu 1.7 trang 86 SBT Lịch Sử 8: Phong trào chống thuế ở Trung Kì nổ ra do tác động của sự kiện nào?
Bài tập 2 trang 88 SBT Lịch Sử 8: Hãy lựa chọn từ ngữ phù hợp để hoàn thiện các mệnh đề dưới đây.
Xem thêm các bài giải SBT Lịch sử 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
SBT Lịch sử 8 (Kết nối tri thức) Bài 15: Ấn độ và Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ XIX đến đầu thế kỉ XX
SBT Lịch sử 8 (Kết nối tri thức) Bài 16: Việt Nam dưới thời Nguyễn (nửa đầu thế kỉ XIX)
SBT Lịch sử 8 (Kết nối tri thức) Bài 18: Phong trào chống Pháp trong những năm 1885 - 1896
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.