Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Hãy cho biết một số nguyên nhân có thể dẫn đến tổn thương thận. Nếu tình trạng tổn thương thận kéo dài sẽ gây hậu quả gì

181

Với giải chi tiết Bài 13.16 trang 44 sách bài tập Sinh học 11 trong Bài 13 : Bài tiết và cân bằng nội môi  Sinh học 11 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:

 Hãy cho biết một số nguyên nhân có thể dẫn đến tổn thương thận. Nếu tình trạng tổn thương thận kéo dài sẽ gây hậu quả gì

Bài 13.16 trang 44 SBT Sinh học 11Hãy cho biết một số nguyên nhân có thể dẫn đến tổn thương thậnNếu tình trạng tổn thương thận kéo dài sẽ gây hậu quả gì?

Lời giải:

- Một số nguyên nhân có thể dẫn đến tổn thương thận: Tế bào ở thận bị thiếu O2, bị nhiễm độc (arsenic, thuỷ ngân, độc tố của vi khuẩn hoặc từ nội tạng động vật,...) hay hoạt động quá mức sẽ làm các tế bào ống thận bị tổn thương, sưng phồng gây tắc ống thận hoặc gây chết tế bào.

- Thận bị tổn thương dẫn đến giảm khả năng tái hấp thu, làm cho cơ thể bị mất các chất dinh dưỡng cần thiết, nước tiểu trong ống thận bị hoà vào máu gây độc cho cơ thể → Nếu tình trạng tổn thương thận kéo dài sẽ dẫn đến tử vong.

Đánh giá

0

0 đánh giá