Với giải Khám phá trang 11 sách giáo khoa Giáo dục công dân lớp 8 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục công dân lớp 8. Mời các bạn đón xem:
Ngày Quốc tế Khoan dung ra đời nhằm mục đích gì
Khám phá trang 11 GDCD 8: Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi
Thông tin 1. Tuyên bố của Liên Hợp Quốc về loại trừ tất cả các hình thức phân biệt chủng tộc ngày 20/10/1963 (theo Nghị quyết số 1940 (XVIII) của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc) đã long trọng khẳng định sự cần thiết phải xoá bỏ nhanh chóng nạn phân biệt chủng tộc trên toàn thế giới, dưới mọi hình thức và mọi biểu hiện của nó và về sự cần thiết phải bảo đảm sự hiểu biết và tôn trọng nhân phẩm con người.
Sự phân biệt giữa người với người dựa trên cơ sở sắc tộc, màu da và nguồn gốc dân tộc là trở ngại cho các quan hệ hữu nghị và hoà bình giữa các quốc gia, là yếu tố phá hoại hoà bình và an ninh giữa các dân tộc, cũng như phá hoại sự hoà hợp giữa những người đang chung sống trên và thuộc cùng một quốc gia.
Thông tin 2. Vào ngày 16/11/1995, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) đã thông qua ngày Quốc tế Khoan dung và chọn ngày 16/11 hằng năm để kỉ niệm. Đại diện của 185 quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã kí vào bản Tuyên bố, đưa ra tại Hội nghị toàn thể lần thứ 28 của UNESCO, theo đó cam kết: “Tôn trọng, chấp nhận và hiểu đúng sự đa dạng, phong phú các nền văn hóa của thế giới, những hình thức tự biểu hiện và những khả năng thể hiện cá tính của con người”. Các quốc gia cũng công nhận một thực tế là con người khác nhau về hình dáng bên ngoài, địa vị, lời nói, cách ứng xử và các giá trị, song, đều có quyền được sống trong hoà bình và duy trì cá tính của riêng mình.
- Ngày Quốc tế Khoan dung ra đời nhằm mục đích gì?
Trả lời:
Ngày Quốc tế Khoan dung ra đời nhằm mục đích:
+ Biểu dương, tôn trọng sự đa dạng và phong phú giữa các nền văn hóa trên thế giới.
+ Công nhận, tôn trọng quyền được sống trong hòa bình và duy trì cá tính riêng của mỗi cá nhân.
Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Giáo dục công dân lớp 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Khám phá trang 11 GDCD 8: Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi
Khám phá trang 11 GDCD 8: Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi
Khám phá trang 11 GDCD 8: Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi
Khám phá trang 13 GDCD 8: Em hãy quan sát các hình ảnh và đọc thông tin sau để thực hiện yêu cầu
Khám phá trang 13 GDCD 8: Em hãy quan sát các hình ảnh và đọc thông tin sau để thực hiện yêu cầu
Khám phá trang 13 GDCD 8: Em hãy đọc thông tin sau và thực hiện yêu cầu
Khám phá trang 13 GDCD 8: Em hãy đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi
Luyện tập 1 trang 14 GDCD 8: Em hãy bày tỏ quan điểm đối với những ý kiến sau:
Luyện tập 2 trang 15 GDCD 8: Em hãy đọc trường hợp sau và thực hiện yêu cầu
Luyện tập 2 trang 15 GDCD 8: Em hãy đọc trường hợp sau và thực hiện yêu cầu
Luyện tập 4 trang 15 GDCD 8: Em hãy đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi
Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Giáo dục công dân lớp 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam
Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.