Sử dụng các từ/cụm từ: học tập; bốn nhóm; đạm; rau; bệnh tật; vi-ta-min A, D, E, K

113

Với Giải Câu 4 trang 61 VBT khoa học lớp 4 trong Bài 23: Vai trò của chất dinh dưỡng với cơ thể Vở bài tập khoa học lớp 4 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong VBT khoa học lớp 4.

Sử dụng các từ/cụm từ: học tập; bốn nhóm; đạm; rau; bệnh tật; vi-ta-min A, D, E, K

Câu 4 trang 61 VBT Khoa học lớp 4: Sử dụng các từ/cụm từ: học tập; bốn nhóm; đạm; rau; bệnh tật; vi-ta-min A, D, E, K; năng lượng; béo; bột đường điền vào chỗ (...) để hoàn thành báo cáo về “Vai trò của các chất dinh dưỡng có trong thức ăn đối với sự phát triển của cơ thể”.

Thực phẩm và thức ăn sử dụng hằng ngày thường được phân chia thành (1)………. , chất dinh dưỡng. Các chất dinh dưỡng giữ vai trò quan trọng đối với mọi hoạt động của cơ thể. Chất (2)……… có vai trò cung cấp (3)……. cho các hoạt động sống hằng ngày như…….. ăn uống, vui chơi và nhiều hoạt động khác. Chất (5).......... giúp cơ thể được đổi mới, phát triển và lớn lên. Chất (6)…….. giúp cơ thể dự trữ năng lượng hấp thụ các (7)………. Các vi-ta-min, chất khoáng có trong (8)………. củ, quả giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại (9)……….và giúp cơ quan tiêu hoá làm việc tốt.

Trả lời:

(1) bốn nhóm

(2) bột đường

(3) năng lượng

(4) học tập

(5) đạm

(6) béo

(7) vi-ta-min A, D, E, K

(8) rau

(9) bệnh tật

Đánh giá

0

0 đánh giá