Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Quan sát Hình 6, đọc đoạn thông tin sau và trả lời câu hỏi

164

Với giải Câu 9 trang 53 SBT Lịch sử 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 13: Việt Nam và biển Đông giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập SBT Lịch sử 11. Mời các bạn đón xem:

Quan sát Hình 6, đọc đoạn thông tin sau và trả lời câu hỏi

Câu 9 trang 53 SBT Lịch Sử 11: Quan sát Hình 6, đọc đoạn thông tin sau và trả lời câu hỏi.

 (ảnh 1)

“Ngày 14-3-1988, tàu chiến Trung Quốc đã bất ngờ tấn công các chiến sĩ công binh thuộc Quân chủng Hải quân Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ vận chuyển vật liệu xây dựng trên đảo Gạc Ma (thuộc quần đảo Trường Sa). Dù tương quan lực lượng chênh lệch nhưng các chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã dũng cảm chiến đấu đến cùng để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”

a) Viết một đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về những chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma.

b) Thế hệ trẻ ngày nay cần làm gì để góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc?

Lời giải:

a) Học sinh có thể trình bày cảm nhận của riêng mình, thể hiện lòng biết ơn chân thành đối với cống hiến và sự hi sinh của các chiến sĩ Gạc Ma năm xưa, у đồng thời ý thức được trách nhiệm của thế hệ trẻ hiện nay.

b) Để góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, thế hệ trẻ cần: tham gia phát triển kinh tế, tham gia các diễn đàn hợp pháp trên các phương tiện thông tin đại chúng và internet để khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam,..

Đánh giá

0

0 đánh giá