Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Viết đoạn văn (khoảng 7 – 10 câu) trình bày cảm xúc của em về hình tượng “cô gái mở đường” trong đoạn thơ

233

Với giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 8 Kết nối tri thức hay nhất, ngắn gọn đầy đủ Tập 1 và Tập 2 chương trình sách mới sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong sách SBT Ngữ Văn 8 từ đó học tốt môn Ngữ văn 8.

Viết đoạn văn (khoảng 7 – 10 câu) trình bày cảm xúc của em về hình tượng “cô gái mở đường” trong đoạn thơ

Bài tập 1 trang 45 SBT Ngữ Văn 8 Tập 2: Viết đoạn văn (khoảng 7 – 10 câu) trình bày cảm xúc của em về hình tượng “cô gái mở đường” trong đoạn thơ được trích dẫn của bài tập 1 phần Đọc hiểu và Thực hành tiếng Việt.

Trả lời:

* Đoạn văn mẫu tham khảo:

"Cô gái mở đường” được tái hiện qua lời thơ đầy xúc động, trang nghiêm, thiêng liêng: "Chuyện kể rằng: em, cô gái mở đường”. “Cô gái mở đường” không hiện lên trực tiếp nhưng rất sống động trong kí ức của đồng đội, của những người chiến sĩ trên con đường hành quân ra trận. “Cô gái mở đường” hiện lên trong đoạn thơ như một nhân vật, một con người cụ thể với hành động quyết liệt, dùng cảm, sẵn sàng hi sinh cho cuộc chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc: Để cứu con đường đêm ấy khỏi bị thương/ Cho đoàn xe kịp giờ ra trận/ Em đã lấy tình yêu Tổ quốc của mình thắp lên ngọn lửa/ Đánh lạc hưởng thù. Hứng lấy luồng bom. Sự hi sinh của “cô gái mở đường để lại bao yêu thương, trận trọng trong kí ức đồng đội, trong những câu chuyện kể của người ở lại: Đơn vị tôi hành quân qua con đường mòn/ Gặp hố bom nhắc chuyện người con gái. Nơi cô gái năm xuống, tình yêu thương của đồng đội, của quê hương vẫn “bồi đắp” mãi lên. Hình ảnh “khoảng trời” và “hố bom” gắn với sự hi sinh của “em – cô gái mở đường” mang ý nghĩa sâu sắc: Từ hố sâu của chiến tranh và chết chóc, và đẹp tâm hồn của cô gái mở đường và tình yêu thương, lòng nhân hậu, ấp ủ của quê hương cùng toả sáng bất diệt.

Đánh giá

5

1 đánh giá

1