Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Khởi động trong 41 Tin học 7 Chân trời sáng tạo

389

Với giải Khởi động trong 41 Tin học lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 8: Sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 7. Mời các bạn đón xem:

Khởi động trong 41 Tin học 7

Khởi động trang 41 Tin học 7: Quan sát Hình 8 Trang 38 và cho biết, khi sửa Điểm thường xuyên 1 của bạn Nguyễn Kiều An ở ô C3 thành điểm 10 thì Điểm trung bình môn ở ô tính G3 có tự động thay đổi theo không? Tại sao?

Làm thế nào để khi ta thay đổi các điểm thành phần trong học kì thì Điểm trung bình môn sẽ được tự động tính lại?

Phương pháp giải:

Ở bài học trước, công thức tính điểm trung bình môn học ở ô tính G3 gồm các điểm số cụ thể.

Để công thức luôn cho kết quả đúng khi dữ liệu được cập nhật, MS Excel cho phép người sử dụng địa chỉ ô tính thay thế cho việc sử dụng dữ liệu trong ô tính đó.

Lời giải:

- Khi sửa điểm thường xuyên 1 ở ô C3 thành điểm 10 thì Điểm trung bình môn ở ô tính G3 không tự động thay đổi theo. Vì công thức nhập ở ô tính G3 gồm các điểm số cụ thể.

- Để khi thay đổi điểm thành phần trong học kì thì Điểm trung bình môn sẽ tự động được tính lại, ta sử dụng địa chỉ ô tính thay thế cho việc sử dụng dữ liệu trong ô tính đó.

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Khám phá trang 42 Tin học 7: Sắp xếp các bước sau đây theo thứ tự đúng để tính điểm trung bình cộng các Điểm thường xuyên 1 ở ô C9.

Khám phá trang 44 Tin học 7...

Luyện tập 1 trang 44 Tin học 7: Theo em nên hay không nên sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức? Vì sao? 

Luyện tập 2 trang 44 Tin học 7: Sắp xếp các bước dưới đây theo thứ tự thực hiện sao chép công thức:

Luyện tập 3 trang 44 Tin học 7: Phát biểu nào sau đây là sai?

Thực hành 1 trang 45 Tin học 7: Khởi động MS Excel và mở bảng tính có tên Bang_diem_Tin_học_To_1 đã được lưu trong bài Thực hành trước (xem Trang 40) và thực hiện các yêu cầu sau:

Thực hành 2 trang 45 Tin học 7: Tạo bảng tính như Hình 5 và thực hiện các yêu cầu sau:

Vận dụng trang 45 Tin học 7: Hãy lập bảng tính để quản lí các khoản chi tiêu của gia đình em hoặc lập bảng điểm học tập của em.

Đánh giá

0

0 đánh giá