Top 50 mẫu Tóm tắt Bầy chim chìa vôi (2023) hay nhất - Kết nối tri thức

Tải xuống 3 3.4 K 22

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 50 mẫu Tóm tắt văn bản "Bầy chim chìa vôi"  sách Kết nối tri thức hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 7 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem:

Top 50 mẫuTóm tắt văn bản "Bầy chim chìa vôi"

Dàn ý: Tóm tắt văn bản "Bầy chim chìa vôi"

Gồm 3 phần: 

+ Phần 1: Từ đầu đến “mùa sinh nở của chúng”: Cuộc đối thoại giữa Mon và Mên về tổ chim chìa vôi.

+ Phần 2: Tiếp theo đến “ông Hảo mà đi”: Quyết định đi cứu bầy chim chìa vôi của Mon và Mên

+ Phần 3: Còn lại: Cảm xúc của hai anh em khi chứng kiến cảnh bầy chim chìa vôi đập cánh bay lên.

Tóm tắt văn bản "Bầy chim chìa vôi"- Mẫu 1

Câu truyện là cuộc hội thoại và suy nghĩ của hai anh em Mên và Mon về tổ chìa vôi có thể bị nước sông nhấn chìm. Với tấm lòng nhân hậu, hai anh em quyết định đi tới sông ngay trong đêm mưa. Tận mắt nhìn thấy những chú chim non bay lên từ bãi cát giữa sông vào lúc bình minh, trong lòng hai anh em trào lên sự vui vẻ, cảm động khó tả.

(50 mẫu)  Tóm tắt văn bản

Tóm tắt văn bản "Bầy chim chìa vôi"-Mẫu 2

Văn bản Bầy chim chìa vôi nói về cuộc phiêu lưu của hai anh em Mên và Mon, với tấm lòng nhân hậu, hai cậu bé quyết tâm đi cứu tổ chim chìa vôi vì mưa bão có thể bị nước sông nhấn chìm. Đến khi rạng sáng, khi nhìn thấy bầy chim non cất cánh bay lên từ bãi cát giữa sông, hai anh em Mên và Mon cảm thấy xúc động, vui vẻ khó tả.

Tóm tắt văn bản "Bầy chim chìa vôi" - Mẫu 3

Vào một đêm mưa bão, hai anh em Mon và Mên trằn trọc không ngủ được vì lo lắng cho bầy chim chìa vôi, làm tổ ở bãi cát giữa sông. Suy nghĩ lo lắng khiến cả hai anh em không ngủ được, quyết tâm đi đến bờ sông ngay trong đêm để mang những chú chim vào bờ. Khi bình minh lên, dải cát vẫn còn lộ ra trên mặt nước, trong khoảnh khắc cuối cùng, những chú chim non bay lên không trung khiến hai đứa trẻ vui mừng, hạnh phúc.

(50 mẫu)  Tóm tắt văn bản

Tóm tắt văn bản "Bầy chim chìa vôi" - Mẫu 4

2 giờ sáng, trong một đêm mưa to, hai anh em Mon và Mên trò chuyện cùng nhau, chúng lo lắng nước sông sẽ dâng cao khiến tổ chim chìa vôi ở dải cát giữa sông sẽ bị nhấn chìm. Hai anh em quyết định sẽ đến tận nơi để giúp bầy chim chìa vôi, đưa chúng vào bờ trước con nước mạnh mẽ. Khi trời vừa sáng, cũng là lúc dải cát giữa sông bị nhấn chìm, những con chim chìa vôi nhỏ đã kịp cất cánh bay lên trong khoảnh khắc cuối cùng trước mắt hai đứa trẻ. Khung cảnh bình minh cùng bầy chim chìa vôi đẹp đẽ khiến hai anh em Mon và Mên vừa vui mừng, vừa cảm động.

Tóm tắt văn bản "Bầy chim chìa vôi" - Mẫu 5

Khoảng hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc rồi quay sang gọi Mên. Trời mưa to. Hai anh em sợ những con chim chìa vôi bị chết đuối. Mon và Mên bàn nhau ra bờ sông mang tổ chim vào bờ. Rạng sáng, bầy chim non cất cánh bay lên từ bãi cát giữa sông. Hai anh em Mên và Mon nhìn thấy cảnh tượng đó mà cảm thấy xúc động, vui vẻ khó tả.

(50 mẫu)  Tóm tắt văn bản

Tóm tắt văn bản "Bầy chim chìa vôi" - Mẫu 6

Một đêm nọ, anh em Mon và Mên trằn trọc không ngủ được vì lo lắng cho bầy chim chìa vôi, làm tổ ở bãi cát giữa sông. Cả hai quyết định sẽ đi đến bờ sông ngay trong đêm để mang những chú chim vào bờ. Khi bình minh lên, dải cát vẫn còn lộ ra trên mặt nước, trong khoảnh khắc cuối cùng, những chú chim non bay lên không trung khiến hai đứa trẻ vui mừng, hạnh phúc.

Tóm tắt văn bản "Bầy chim chìa vôi" - Mẫu 7

Khoảng hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc, rồi quay sang gọi Mên. Mon lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ở ngoài bờ sông. Mưa lớn khiến tổ chim chìa vôi ở dải cát giữa sông bị nhấn chìm. Sau một lúc trò chuyện, cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Đến rạng sáng, những con chim chìa vôi nhỏ đã kịp cất cánh bay lên. Chứng kiến cảnh đó, Mon và Mên đều cảm thấy hạnh phúc, sung sướng.

Tóm tắt văn bản "Bầy chim chìa vôi" - Mẫu 8

Hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc rồi đánh thức Mên. Cậu cảm thấy lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ngoài bờ sông. Trời đang mưa rất to, nước sông dâng lên có thể khiến bầy chim non chết đuối. Sau một lúc nói chuyện, Mon và Mên quyết định ra bờ sông để đem chú chim vào. Cho đến rạng sáng, bầy chim non cất cánh bay lên từ bãi cát giữa sông. Hai anh em Mon nhìn thấy cảnh tượng đó cảm thấy hạnh phúc.

Tóm tắt văn bản "Bầy chim chìa vôi" - Mẫu 9

(1) Bầy chim chìa vôi là câu chuyện kể về tấm lòng nhân hậu của hai anh em Mon và Mên. (2) Trong đêm khuya, khi cơn mưa như trút nước đổ xuống liên tục, nước sông dâng lên cao. (3) Điều đó gây nguy hiểm cho tổ chim chìa vôi non ở bãi cát giữa sông, bởi nước sắp nhấn chìm bãi cát ấy rồi. (4) Quá lo lắng, cả hai anh em Mon và Mên đã cùng nhau chèo thuyền ra bờ sông trong đêm. (5) Đến nơi, họ thấp thỏm và lo lắng quan sát tình hình của bầy chim chìa vôi trên bờ cát. (6) Tại giờ phút ấy, chúng sẽ chiến đấu với tử thần bằng chính sức mạnh của mình để dành lấy sự sống. (7) Từng cái đập cánh, cái bay chới với của những chú chim non khiến Mon và Mên thấp thỏm dõi theo. (8) Cuối cùng, trong ánh bình minh của ngày mới đầy hi vọng, những chú chim non đã bình an bay vào bờ. (9) Điều đó khiến hai anh em rất hạnh phúc và vui sướng.

Tóm tắt văn bản "Bầy chim chìa vôi" - Mẫu 10

(1) Mon và Mên là hai anh em trai có trái tim nhân hậu, yêu thương động vật. (2) Trong một đêm mưa gió bão bùng, nước sông dâng lên cao dữ dội tràn ngập nguy hiểm. (3) Hai anh em vẫn bất chấp để chèo xuồng ra bờ sông vì quá lo lắng cho tổ chim chìa vôi non. (4) Những chú chim bé bỏng ấy đang đối mặt với nguy hiểm to lớn - sự nhấn chìm của dòng nước lũ. (5) Đứng bên bờ, Mên và Mon lo lắng vô cùng, họ căng thẳng nhìn những chú chim nhỏ cố gắng bay lên trong cơn mưa. (6) Trong tiếng cổ vũ không ngừng của hai anh em, những chú chim chìa vôi cất cánh bay lên lần đầy tiên trong đời, vượt qua dòng nước lũ để cập bờ an toàn. (7) Trong ánh nắng ngày mới ấm áp chứa chan bao hi vọng, cả đàn chim chìa vôi đã đoàn tụ với nhau bên bờ sông. (8) Và hai anh em Mên và Mon thì hạnh phúc trở về nhà cùng nhau

 

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
431 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
125 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
160 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
87 1 0
Tải xuống