Top 50 mẫu Nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng

Tải xuống 3 0.9 K 6

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 50 mẫu Nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng sách Kết nối tri thức hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 7 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem:

Top 50 mẫu Nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng

Dàn ý: Nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng

(1) Khỉ quay trở lại bảo tàng để "mượn" hòn đá Ôm-phe-lốt, Thần Đồng đã xử trí như thế nào để có thể "qua mặt” được sự canh gác cẩn mật của bảo vệ bảo tàng?

(2) Trong lúc cố gắng thoát khỏi Tầm Vũ Trụ, nhân vật “tôi” và Thần Đồng đã gặp khó khăn, cản trở hay nhận được sự giúp đỡ từ những loài sống ở khu rừng cổ sinh và thảo nguyên?

Video Nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng 

Nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng – Mẫu 1

Sau khi đọc xong văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ, tôi đã tưởng ra một thế giới diệu kì ở tâm Trái Đất. Ở thế giới đó có tất cả các loài động vật từ xa xưa, từ cổ tích cho đến nay. Đó là những con khủng long, là người cá, chuồn chuồn... Tôi ước gì mình cũng có thể biết cách để có được "bước nhảy không gian". Khi đó tôi có thể đi bất cứ đâu mà mình muốn.

(50 mẫu) Nội dung được gợi ra từ văn bản

Nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng – Mẫu 2

Qua văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ, tôi có thể hình dung ra được nhiều điều diệu kì và thú vị. Phải kể đến chi tiết khi quay trở lại bảo tàng để "mượn" hòn đá Ôm-phe-lốt, tôi đã tự hỏi Thần Đồng đã xử trí như thế nào để có thể "qua mặt” được sự canh gác cẩn mật của bảo vệ bảo tàng? Có lẽ với sự thông minh nhạy bén của mình, Thần Đồng đã lẻn vào mà không ai hay biết, cũng có thể đã thả dây từ trên cao xuống để lấy được viên đá, mà không loại trừ khả năng Thần Thoại đã bay vút lên mà đem theo viên đá… Dù là bằng cách nào, thì ý kiến này của Thần Đồng cũng vô cùng nhanh nhạy, thông minh.

Nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng – Mẫu 3

Đọc Đường vào trung tâm vũ trụ là một trong những cách khơi gợi trí tưởng tượng phong phú cho lứa tuổi chúng em. Trong đoạn trích được học, em ấn tượng nhất ở chi tiết các bạn nhỏ vào trung tâm vũ trụ, tận hưởng cảnh vật nơi trung tâm vũ trụ. Em tự đặt ra câu hỏi, liệu trong lúc cố gắng thoát khỏi Tầm Vũ Trụ, nhân vật “tôi” và Thần Đồng đã gặp khó khăn, cản trở hay nhận được sự giúp đỡ từ những loài sống ở khu rừng cổ sinh và thảo nguyên? Có lẽ sẽ chẳng gặp khó khăn gì, bởi ở họ vừa có trí thông minh, tình đoàn kết và sự giúp đỡ của phép màu. Đây cũng chính là lí do mà tiểu thuyết này trở nên hấp dẫn trong mắt người đọc chúng em.

(50 mẫu) Nội dung được gợi ra từ văn bản

Nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng – Mẫu 4

Văn bản “Đường vào trung tâm vũ trụ” kể về một cuộc phiêu lưu thú vị. Nhân vật chính trong truyện gồm có “tôi”, Thần Đồng cùng con ngựa Thần Thoại. Cả ba đang ở một bảo tàng dưới chân núi - nơi trưng bày bức tượng Nhân Sư quý giá. Trời tối, họ đột nhập vào đền thờ thần A-pô-lô. Thần Đồng ngã xuống một cái hố, khám phá ra cơ quan bí ẩn. Sau đó, Thần Đồng đi cùng Thần Thoại lấy đá Ôm-phe-lốt ở bảo tàng về. Họ phát hiện ra “rốn của vũ trụ” và khám phá ra một thế giới chỉ có trong thần thoại với những loài sinh vật: chuồn chuồn khổng lồ, khủng long Spi-nô-sô-rớt E-gip-ti-cớt, người cá…

Nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng – Mẫu 5

Sau khi đọc xong văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ, tôi đã tưởng ra một thế giới diệu kì ở tâm Trái Đất. Ở thế giới đó có tất cả các loài động vật từ xa xưa, từ cổ tích cho đến nay. Đó là những con khủng long, là người cá, chuồn chuồn... Tôi ước gì mình cũng có thể biết cách để có được "bước nhảy không gian". Khi đó tôi có thể đi bất cứ đâu mà mình muốn.

(50 mẫu) Nội dung được gợi ra từ văn bản

Nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng – Mẫu 6

Qua văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ, tôi có thể hình dung ra được nhiều điều diệu kì và thú vị. Phải kể đến chi tiết khi quay trở lại bảo tàng để "mượn" hòn đá Ôm-phe-lốt, tôi đã tự hỏi Thần Đồng đã xử trí như thế nào để có thể "qua mặt” được sự canh gác cẩn mật của bảo vệ bảo tàng? Có lẽ với sự thông minh nhạy bén của mình, Thần Đồng đã lẻn vào mà không ai hay biết, cũng có thể đã thả dây từ trên cao xuống để lấy được viên đá, mà không loại trừ khả năng Thần Thoại đã bay vút lên mà đem theo viên đá… Dù là bằng cách nào, thì ý kiến này của Thần Đồng cũng vô cùng nhanh nhạy, thông minh.

Nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng – Mẫu 7

Đọc Đường vào trung tâm vũ trụ là một trong những cách khơi gợi trí tưởng tượng phong phú cho lứa tuổi chúng em. Trong đoạn trích được học, em ấn tượng nhất ở chi tiết các bạn nhỏ vào trung tâm vũ trụ, tận hưởng cảnh vật nơi trung tâm vũ trụ. Em tự đặt ra câu hỏi, liệu trong lúc cố gắng thoát khỏi Tầm Vũ Trụ, nhân vật “tôi” và Thần Đồng đã gặp khó khăn, cản trở hay nhận được sự giúp đỡ từ những loài sống ở khu rừng cổ sinh và thảo nguyên? Có lẽ sẽ chẳng gặp khó khăn gì, bởi ở họ vừa có trí thông minh, tình đoàn kết và sự giúp đỡ của phép màu. Đây cũng chính là lí do mà tiểu thuyết này trở nên hấp dẫn trong mắt người đọc chúng em.

Nội dung được gợi ra từ văn bản "Đường vào trung tâm vũ trụ" trong đó có sử dụng dấu chấm lửng – Mẫu 8

Văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ là văn rất ý nghĩa về sự khám phá của những nhân vật về một nơi gọi là Trung tâm của vũ trụ. Sự khám phá của các nhân vật về nơi chỉ tồn tại trong sách vở là một điều thật kỳ diệu. Theo bước chân của những nhân vật, người đọc như được cảm nhận một thế giới kì diệu, một thế giới khác hẳn so với Trái Đất của chúng ta. Nơi đây như một thế giới thần tiên với nhiều sinh vật đã tuyệt chủng, không gian mát mẻ phảng phất hương vị của đồng quê. Nơi in đậm dấu ấn trong trái tim người đọc… trung tâm vũ trụ.

 

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
426 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
125 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
159 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
87 1 0
Tải xuống