Top 10 mẫu Tóm tắt mùa phơi sân trước hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2023)

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Tóm tắt  mùa phơi sân trước     hay nhất, ngắn gọn ( chân trời sáng tạo 2023) giúp học sinh lớp 7 nắm được trọng tâm văn bản từ đó học tốt môn Ngữ văn 7. Mời các bạn đón xem:

 

Top 10 mẫu Tóm tắt  mùa phơi sân trước   hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2023)

 

Video mùa phơi sân trước

Tóm tắt  mùa phơi sân trước   hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2023) – Mẫu 1

Bài tản văn “Mùa phơi sân trước” là kỉ niệm của tác giả khi nhớ về tuổi thơ đạp xe về nhà ngoại: đâu đâu cũng thấy người ta phơi đồ trên sân. Tác giả cũng đòi má phơi nhiều thứ nhưng má chỉ cười. Không phải má không muốn phơi những thứ mà tác giả thấy trên đường nhưng sự thực là nhà tác giả nghèo nên má đành cười và nói như vậy.

 Top 10 mẫu Tóm tắt mùa phơi sân trước hay, ngắn gọn (Chân trời  sáng tạo 2023) (ảnh 1)

Tóm tắt  mùa phơi sân trước   hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2023) – Mẫu 2

Hồi còn nhỏ, quê tác giả toàn người nghèo, nhà nào cũng dựng một cái giàn trước nhà. Họ phơi trên giàn khi thì củi, gối, chiếu hay cám mốc, mớ bột gạo, mớ cơm nguội thừa, … Càng về cuối năm, người ta càng phơi nhiều thứ lên giàn phơi: bánh gừng, củ kiệu, mứt gừng. Trên đường đi về nhà bà, tác giả thấy thì “ứa nước miếng” ra, tác giả về kêu má làm những món đó nhưng má chỉ cười và bảo rằng người ta có đâu có nghĩa là mình phải có.

 

 

Tóm tắt  mùa phơi sân trước   hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2023) – Mẫu 3

Văn bản “Mùa phơi sân trước” đã ghi lại cảm xúc của tác giả khi nhớ về tuổi thơ đạp xe về nhà ngoại: đâu đâu cũng thấy người ta phơi đồ trên sân. Cuối năm, người ta phơi nhiều thứ lên giàn phơi: bánh gừng, củ kiệu, mứt gừng. Trên đường đi về nhà bà, tác giả thấy thì “ứa nước miếng” ra, tác giả về kêu má làm những món đó…

 Top 10 mẫu Tóm tắt mùa phơi sân trước hay, ngắn gọn (Chân trời  sáng tạo 2023) (ảnh 2)

 

Tóm tắt  mùa phơi sân trước   hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2023) – Mẫu 4

Ở quê tác giả, người dân phơi trên giàn rất nhiều thứ: khi thì củi, gối, chiếu hay cám mốc, mớ bột gạo, mớ cơm nguội thừa, … Cuối năm, người ta phơi nhiều thứ ngon hơn: bánh gừng, củ kiệu, mứt gừng. Trên đường đi về nhà bà, tác giả thấy thì “ứa nước miếng” ra, tác giả về kêu má làm những món đó nhưng má chỉ cười và bảo rằng người ta có đâu có nghĩa là mình phải có.

 

 

 

 

Tóm tắt  mùa phơi sân trước   hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2023) – Mẫu 5

Tác phẩm viết về hình ảnh quen thuộc giàn phơi trước nhà với rất nhiều món ăn. Tất cả những món ăn tuổi thơ từ các loại khô gắn liền với tác giả.

 Top 10 mẫu Tóm tắt mùa phơi sân trước hay, ngắn gọn (Chân trời  sáng tạo 2023) (ảnh 3)

 

Bố cục

Bố cục: 2 phần

- Phần 1: Từ đầu đến: “người ta có”: Tác giả nhớ về kỉ niệm: “mùa phơi sân trước”

- Phần 2: Còn lại: Tình cảm của tác giả thể hiện qua tản văn này

 

 

 

Nội dung chính

Văn bản “Mùa phơi sân trước” đã ghi lại cảm xúc của tác giả khi nhớ về tuổi thơ đạp xe về nhà ngoại: đâu đâu cũng thấy người ta phơi đồ trên sân.

 

 

 

Tác giả  Tác phẩm

I.               Tác giả văn bản Mùa phơi sân trước

 Nguyễn Ngọc Tư sinh năm 1976

- Quê quán: Cà Mau

- Phong cách nghệ thuật:  Được độc giả yêu mến và gọi bằng cái tên đầy thân thương là cô Tư, Nguyễn Ngọc Tư ghi dấu ấn với văn phong đầy dung dị, mộc mạc và chân thành

- Tác phẩm chính: Đổi thay, Ngọn đèn không tắt, Ông ngoại, Biển người mênh mông, Giao thừa, Nước chảy mây trôi, Cái nhìn khắc khoải, …

II. Tìm hiểu tác phẩm Mùa phơi sân trước

1. Thể loại: 

Mùa phơi sân trước thuộc thể loại tản văn

2. Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác: 

- Văn bản “Mùa phơi sân trước” được in trong “Bánh trái mùa xưa”, NXB Hội nhà văn, 2015

3. Phương thức biểu đạt: 

Văn bản Mùa phơi sân trước có phương thức biểu đạt là tự sự, biểu cảm, miêu tả

4. Người kể chuyện: 

Văn bản Mùa phơi sân trước được kể theo ngôi thứ nhất

 Top 10 mẫu Tóm tắt mùa phơi sân trước hay, ngắn gọn (Chân trời  sáng tạo 2023) (ảnh 4)

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
608 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
193 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
235 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
152 1 0
Tải xuống