TOP 10 mẫu Tóm tắt Kép Tư Bền hay, ngắn gọn (Cánh Diều 2023)

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Tóm tắt Kép Tư Bền hay, ngắn gọn (Cánh Diều 2023) giúp học sinh lớp 11 nắm được trọng tâm văn bản Kép Tư Bền từ đó học tốt môn Ngữ văn 11. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Tóm tắt Kép Tư Bền hay, ngắn gọn (Cánh Diều 2023)

Tóm tắt Kép Tư Bền (mẫu 1)

Tác phẩm Kép Tư Bền của nhà văn Nguyễn Tường Tam là một trong những tác phẩm văn học đặc sắc của văn học Việt Nam. Tác phẩm lấy chủ đề về nghệ sĩ và cuộc đời của họ, nhưng đặc biệt tập trung vào những khó khăn, đau đớn mà họ phải trải qua để giữ vững đam mê nghệ thuật. Kép Tư Bền là một nghệ sĩ hài, được yêu thích và ngưỡng mộ trên sân khấu nước ta. Nhưng đằng sau những tiếng cười, anh ẩn chứa trong mình những nỗi đau và cô đơn. Cha của Tư Bền bị bệnh và yếu đến nỗi không thể tự chăm sóc bản thân, kép Tư Bền phải ở nhà chăm sóc cha và không thể đi diễn để kiếm tiền. Anh buộc phải vay nợ của chủ rạp để mua thuốc cho cha, và khi không thể trả nợ, phải đi diễn dù cha anh đang ở bên giường bệnh. Cuối cùng, cha của Tư Bền đã qua đời trước khi anh về đến nhà. Tác phẩm Kép Tư Bền lên án thời kì của đất nước, khi người ta tin rằng nghệ thuật chỉ để mua vui, nhưng thực tế là nó đã làm khổ người khác. Tác giả muốn nhấn mạnh rằng, nghệ thuật là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, và nghệ sĩ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn và phát triển nghệ thuật. Tuy nhiên, để trở thành một nghệ sĩ thành công, họ phải đối mặt với những khó khăn và thử thách trong cuộc sống, và chỉ có những người có tài năng, nỗ lực và sự quyết tâm mới có thể vượt qua được những khó khăn đó. Tác phẩm Kép Tư Bền đã truyền tải được thông điệp sâu sắc về cuộc sống và nghệ thuật, và mang lại cho độc giả những giây phút đầy cảm xúc và suy ngẫm.

TOP 10 mẫu Tóm tắt Kép Tư Bền hay, ngắn gọn (Cánh Diều 2023) (ảnh 1)

Tóm tắt Kép Tư Bền (mẫu 2)

Tác phẩm Kép Tư Bền kể về cuộc đời của một nghệ sĩ hài nổi tiếng trên sân khấu nước ta. Với khả năng khôi hài thiên phú, Tư Bền được đông đảo khán giả yêu thích và mong chờ. Nhưng đằng sau ánh hào quang của nghệ sĩ là những nỗi đau và khổ đau không ai biết. Cha già yếu và bị bệnh nặng, kép Tư Bền không thể tiếp tục đi diễn để kiếm tiền nuôi cha, mà phải ở nhà chăm sóc cha. Tuy nhiên, tiền bạc cứ mãi rút dần và kép Tư Bền buộc phải đi vay nợ của chủ rạp để mua thuốc cho cha. Nhưng khi phải trả nợ, anh không có đủ tiền mà phải đi diễn để kiếm thêm tiền trả nợ. Điều đau lòng là cha của Tư Bền đã mất trước khi anh về nhà. Tác phẩm kép Tư Bền lên án thời kì lúc bấy giờ, khi người ta tưởng rằng nghệ thuật chỉ để mua vui, nhưng thật ra lại làm khổ người khác. Đồng thời, tác giả muốn ca ngợi những nghệ sĩ sau ánh hào quang nơi sân khấu. Bởi vì, dù có nổi tiếng đến đâu, nghệ sĩ vẫn phải đối mặt với những khó khăn và thử thách trong cuộc sống, và chỉ có những người có tài năng, nỗ lực và sự quyết tâm mới có thể vượt qua được những khó khăn đó. Tác phẩm kép Tư Bền đã lưu giữ lại một phần câu chuyện đầy cảm xúc và sâu sắc của nghệ sĩ, đồng thời cũng mang lại cho độc giả một bài học ý nghĩa về lòng trắc ẩn và tinh thần kiên cường của con người.

Tóm tắt Kép Tư Bền (mẫu 3)

Chuyện kể về cuộc đời của kép Tư Bền, đó là một người hát bội kiêm diễn viên hài nổi tiếng của sân khấu nước ta ngày trước, vì anh có khả năng khôi hài thiên phú nên được đông đảo khán giả yêu thích, mong chờ. Nhưng cũng chính vì khả năng khôi hài đó của mình mà dẫn đến cho anh ta một số phận đau thương. Cha già yếu nên bị bệnh nặng, Tư Bền không đi diễn nữa mà ở nhà chăm cha, tiền tiêu mãi rồi cũng cạn, anh phải đi vay của chủ rạp hát để lấy tiền mua thuốc chữa trị cho cha. Đến ngày trả không có tiền, kép Tư Bền đành phải ngậm ngùi đi diễn để trả nợ dù cha già đang ngày một yếu dần rồi mất trước lúc anh đi diễn về. Qua đó tác phẩm muốn lên án thời kì lúc bấy giờ, tưởng chừng mua vui mà lại làm khổ người khác. Đồng thời cũng ca ngợi những người nghệ sĩ sau ánh hào quang nơi sân khấu.

TOP 10 mẫu Tóm tắt Kép Tư Bền hay, ngắn gọn (Cánh Diều 2023) (ảnh 2)

Tóm tắt Kép Tư Bền (mẫu 4)

Kép Tư Bền là một người hát bội kiêm diễn hài nổi tiếng, dù thế nhưng anh luôn muốn sống một cuộc sống tự do. Anh ta có khả năng khôi hài thiên phú chỉ quá nét mặt và cử chỉ của mình cũng khiến khán giả lăn ra cười. Cha của kép Tư Bền không may bị bệnh nặng, anh phải ở nhà phụng dưỡng cha. Anh đã không đi diễn nữa, tiền ra nhưng không có tiền vào, anh đành đi vay mượn để lấy tiền mua thuốc chữa trị cho cha. Thế rồi anh phải đi diễn trong khi cha mình ngày một yếu đi, anh phải cười nói trong khi trong lòng đau như lửa đốt. Khi anh diễn xong cũng là lúc cha anh mất, anh còn không kịp về ở bên cạnh cha của mình những giây phút cuối cùng nên anh rất đau buồn và ân hận. Qua đó tác phẩm lên án chế độ đàn áp, áp bức thời kỳ đó đã mang đến cho cuộc sống người nghệ sĩ nhưng đau thương không thể bù đắp được. Để từ đó ca ngợi những người nghệ sĩ phải hy sinh cho mọi người sau ánh hào quang của đèn sân khấu, ta càng thêm trân trọng những người nghệ sĩ hơn.

Tóm tắt Kép Tư Bền (mẫu 5)

Tác phẩm kép Tư Bền của nhà văn Nguyễn Tường Tam là một câu chuyện đầy cảm xúc về cuộc đời của một nghệ sĩ hài nổi tiếng. Kép Tư Bền có khả năng khôi hài thiên phú và được đông đảo khán giả yêu mến. Nhưng đằng sau ánh hào quang là những khó khăn, đau đớn và mất mát không ai có thể thấu hiểu. Cha của kép Tư Bền bị bệnh nặng, khiến anh phải dừng việc diễn hài để ở nhà chăm sóc cha. Với số tiền không đủ, anh phải đi vay tiền của chủ rạp để mua thuốc chữa trị cho cha. Thế rồi, khi không có tiền để trả nợ, anh buộc phải đi diễn để kiếm tiền trả nợ, trong khi cha mình ngày càng yếu đi. Anh phải cười nói và làm mọi người vui vẻ trên sân khấu, nhưng trong lòng lại đau đớn như lửa đốt. Khi anh kết thúc buổi diễn, cha của anh đã qua đời, và anh không kịp trở về để ở bên cạnh cha mình trong những giây phút cuối cùng. Kép Tư Bền cảm thấy đau buồn và hối hận vì không được ở bên cạnh cha mình trong những phút cuối cùng. Tác phẩm kép Tư Bền lên án chế độ đàn áp, áp bức thời kỳ đó đã mang đến cho cuộc sống của nghệ sĩ những đau thương không thể bù đắp được. Tác giả muốn nhấn mạnh rằng, nghệ thuật là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, và những nghệ sĩ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn và phát triển nghệ thuật. Tuy nhiên, để trở thành một nghệ sĩ thành công, họ phải đối mặt với những khó khăn và thử thách trong cuộc sống, và chỉ có những người có tài năng, nỗ lực và sự quyết tâm mới có thể vượt qua được những khó khăn đó. Tác phẩm Kép Tư Bền mang lại cho độc giả những giây phút suy ngẫm về giá trị của cuộc sống và những hy sinh của người nghệ sĩ.

 TOP 10 mẫu Tóm tắt Kép Tư Bền hay, ngắn gọn (Cánh Diều 2023) (ảnh 3)

Xem thêm các bài Tóm tắt Ngữ văn lớp 11 sách Cánh Diều hay, ngắn gọn khác:

Tóm tắt Chữ người tử tù

Tóm tắt Tấm lòng người mẹ

Tóm tắt Phải coi pháp luật như khí trời để thở

Tóm tắt Tạ Quang Bửu - Người thầy thông thái

Tóm tắt Tiếng Việt lớp trẻ bây giờ

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
539 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
165 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
212 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
127 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống