TOP 8 mẫu Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện Chiếc lá (2024) HAY NHẤT

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 8 mẫu Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện Chiếc lá (2024) hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 8 mẫu Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện Chiếc lá (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện Chiếc lá

Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện Chiếc lá (mẫu 1)

Tôi là chim sâu, sau khi trò chuyện với chiếc lá và hoa tôi đã rất khâm phục chiếc lá. Ban đầu, tôi thấy đó là một chiếc lá nhạt nhẽo. Khi nghe bông hoa ca ngợi, tôi còn thấy bông rất khéo bịa chuyện. Sau khi hiểu được, tôi thấy chiếc lá thật có ích. Tôi đã nghĩ rằng: Có khi nào chiếc lá biến thành hoa, thành quả, thành một ngôi sao, thành ông Mặt Trời đem lại niềm vui cho mọi người như trong các câu chuyện cổ tích mà bác gió thường rì rầm kể suốt đêm ngày. Nhưng không, chiếc lá tuy rất giản dị nhưng lại vô cùng có ích cho đời. Nhờ có lá mới những hoa, những quả, những niềm vui.

Top 50 mẫu Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện Chiếc lá (hay nhất) (ảnh 1)

Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện Chiếc lá (mẫu 2)

Tôi cứ tưởng rằng chiếc lá đã đôi lần biến thành hoa, thành quả, thành mặt trời nhưng không, cả đời chiếc lá vẫn là chiếc lá như thế. Không phải vì biến thành những thứ đẹp đẽ thì chiếc lá mới đẹp mà lại chính vì chiếc luôn là chiếc lá, sự giản đơn, bình thường ấy đã tạo ra bao đóa hoa đẹp đẽ. Chúng ta không nên vội vàng kết luận về chiếc lá mà phải xem chiếc lá ấy đã làm gì cho đời và phải luôn trân trọng, biết ơn những điều nhỏ nhặt ấy.

Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện Chiếc lá (mẫu 3)

Những chiếc lá xanh là người bạn mới của tôi. Mới ngày hôm qua, tôi còn từng cho rằng chiếc lá thật là nhàm chán và bình thường, không có gì đặc biệt cả. Nhưng nhờ có bông hoa giải thích, tôi mới nhận ra sai lầm của mình. Bởi vì chiếc lá tuy trông thật bình thường, nhưng nhờ có bạn ấy che chắn, bảo vệ, thì những nụ hoa mới lớn lên và nở rộ, những quả non mới có thể chín thơm. Chiếc lá đã bảo vệ cho hoa và quả một cách thầm lặng, không hề kể công. Điều đó khién tôi cũng như bạn hoa rất yêu quý và ngưỡng mộ chiếc lá. Thế nên, tôi đã quyết tâm trở thành bạn của chiếc lá.

TOP 10 mẫu Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu  chuyện Chiếc lá (2023) SIÊU HAY

Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện Chiếc lá (mẫu 4)

Sau khi nghe hoa kể về lá, chim sâu tôi mới thấy thật khâm phục chiếc lá. Chính lá đã nâng niu hoa và quả để đem đến những niềm vui cho cuộc sống. Vậy mà lá không hề nhận điều đó, chỉ kể về cuộc của mình một cách đầy khiêm tốn. Tôi thấy mình cần phải học tập lá nhiều hơn nữa.

Hãy đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Chiếc lá

Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện Chiếc lá (mẫu 5)

Hoa thường rất hâm mộ và tán thưởng lá. Chim sâu tôi chỉ nghe lá nói về cuộc đời mình rất bình thường. Thế nhưng không phải vậy. Hóa ra lá chính là người đã che chở, bảo vệ cho hoa và quả. Lá xanh cũng tạo thêm màu sắc tươi vui cho tự nhiên. Lá góp phần bảo vệ, che chắn cho tổ chim chúng tôi nữa. Vậy mà lá khiêm tốn quá, chẳng nói về công lao của mình bao giờ. Tôi thật khâm phục chiếc lá làm sao.

Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện Chiếc lá (mẫu 6)

Chiếc lá chỉ nói rằng cuộc đời mình “bình thường”. Nhưng qua lời kể của hoa, tôi thấy rằng lá đã sống một cuộc đời rất phi thường. Chính lá đã che chở, bảo vệ cho hoa và quả. Nhờ đó, hoa và quả mới có thể nở rộ, cho cuộc đời nhiều niềm vui. Lá cho rằng công việc đó là điều hiển nhiên, không đáng kể công. Lá ơi, sao bạn lại khiêm tốn và giản dị đến như thế! Tôi sẽ chăm chỉ bắt sâu cho bạn, cùng bạn giúp cho hoa và quả được an toàn nhé.

Hãy đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật “chiếc lá”  trong câu chuyện trên....

Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện Chiếc lá (mẫu 7)

Tôi là chim sâu, bạn của hoa và lá. Tôi thường nghe hoa tán thưởng về lá. Hoa nói “Chính nhờ có họ mới có chúng tôi, những hoa, những quả, những niềm vui mà bạn vừa nói trên kia”. Ra là vậy, lá chính người hiệp sĩ giữ cho hoa, quả an toàn. Thế mà tôi chẳng hiểu gì về lá, cứ nghĩ rằng lá chỉ đang sống một cuộc đời bình thường. Bạn lá ơi, mình rất tự hào vì được là bạn của bạn. Chính bạn đã dạy cho mình bài học về đức tính khiêm nhường, giản dị.

Chú chim sâu

Đóng vai chim sâu, nêu cảm nghĩ về nhân vật chiếc lá trong câu chuyện Chiếc lá (mẫu 8)

Sau cuộc trò chuyện với bạn “chiếc lá” vào ngày hôm qua, tôi đã vỡ ra nhiều điều. Thì ra, những sự vật tưởng chừng như nhỏ bé, bình thường, dễ bị bỏ qua ấy, lại có vai trò quan trọng đến như thế. Nhờ có chiếc lá bình thường, thì mới có thể có những bông hoa xinh, những chùm quả ngọt trên cây. Ấy thế mà tôi lại từng cho rằng chiếc lá nhỏ nhoi thật là bình thường và nhàm chán. Từ hôm nay, tôi đã hiểu được ý nghĩa của những chiếc lá xanh. Và tôi cũng biết ơn, trân trọng hơn những sự hi sinh thầm lặng như bạn ấy.

Em hãy viết bài văn (khoảng 400 đến 500 chữ) phân tích đặc điểm một nhân vật  văn học mà em có ấn tượng sâu sắc

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Viết đoạn văn về con giáp em thích

Viết đoạn văn về con giáp là tuổi của em

Nêu cảm nghĩ về bạn nhỏ trong bài thơ Lên rẫy (Đỗ Toàn Diện)

Đoạn văn tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hóa

Tả cây hoa em yêu thích

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Tả cây tre (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây tre (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
713 15 0
TOP 10 mẫu Tả cây lộc vừng (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây lộc vừng (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
530 4 0
TOP 10 mẫu Tả cây phượng vĩ (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây phượng vĩ (hay nhất) Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
576 24 0
TOP 10 mẫu Tả cây bằng lăng (2024) HAY NHẤT Giang Bài văn Tả cây bằng lăng (2024) HAY NHẤT Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
548 9 0
Tải xuống