Listen to the radio programme. Read the sentences about the products and write true or false

96

Với giải Câu hỏi 11 trang 48 sách giáo khoa Tiếng Anh 8 Friends Plus chi tiết trong Progress review 2 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 8. Mời các bạn đón xem:

Listen to the radio programme. Read the sentences about the products and write true or false

11 (trang 48 SGK Tiếng Anh 8 Friends plus): Listen to the radio programme. Read the sentences about the products and write true or false. (Nghe chương trình phát thanh. Đọc các câu về sản phẩm và viết đúng hoặc sai.)

1. Felix’s project helps you to shop for glasses. _____

2. The Smart Present app helps you prepare home-made gifts from recycled things _____

3. You can buy a Smart Present app in a second-hand shop. _____

4. Jimmy has created a waterproof phone charger which uses energy from the rain. _____

5. Jimmy’s product is ecological and good for the environment. _____

Phương pháp giải:

Bài nghe:

Woman: Welcome to the Inventions Show in Northville Secondary School. Every year students present products of the future. Get ready to see some multi-functional and useful things! Our first inventor is Felix Gibson.

Felix: My project is an electronic gadget called Buyer's Choice. It's a hi-tech digital solution for people who buy clothes online. When you shop for clothes online you never know how they're going to fit. Buyer's Choice are virtual reality glasses which help you see yourself in the new clothes. Sit or walk to check how you look in these clothes when you move.

Woman: Great idea, Felix! Here's Amy Parker. What have you prepared, Amy?

Amy: It's a Smart Present app. Instead of buying a present for someone, you download the app and create a home-made gift using the Smart Present app. How does it work? You take pictures of the unwanted things you have at home and the app gives you ideas for the recycled presents. When there's something extra you need to buy, the app shows you the nearest second-hand shop. Your present will be unique and personal.

Woman: I like it! And now over to Jimmy Wilcox.

Jimmy: This is a solar phone charger which you attach to your bike. It charges your phone when there's sun. This ecological charger has got an automatic waterproof cover which protects your phone when it rains. It's a simple solution which doesn't harm the natural environment.

Woman: I love it! Thank you, Jimmy.

Tạm dịch:

Người phụ nữ: Chào mừng đến với Triển lãm Phát minh tại Trường Trung học Northville. Mỗi năm sinh viên trình bày sản phẩm của tương lai. Hãy sẵn sàng để xem một số thứ đa chức năng và hữu ích! Nhà phát minh đầu tiên của chúng tôi là Felix Gibson.

Felix: Dự án của tôi là một thiết bị điện tử có tên là Sự lựa chọn của người mua. Đó là một giải pháp kỹ thuật số công nghệ cao dành cho những người mua quần áo trực tuyến. Khi bạn mua sắm quần áo trực tuyến, bạn không bao giờ biết chúng sẽ vừa như thế nào. Người mua Lựa chọn là kính thực tế ảo giúp bạn nhìn thấy chính mình trong bộ quần áo mới. Ngồi hoặc đi bộ để kiểm tra xem bạn trông như thế nào trong những bộ quần áo này khi bạn di chuyển.

Người phụ nữ: Ý tưởng tuyệt vời, Felix! Đây là Amy Parker. Bạn đã chuẩn bị gì chưa, Amy?

Amy: Đó là một ứng dụng Quà tặng thông minh. Thay vì mua quà cho ai đó, bạn tải xuống ứng dụng và tạo một món quà tự làm tại nhà bằng ứng dụng Quà tặng thông minh. Nó hoạt động như thế nào? Bạn chụp ảnh những thứ không dùng đến mà bạn có ở nhà và ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về những món quà tái chế. Khi bạn cần mua thêm thứ gì đó, ứng dụng sẽ hiển thị cho bạn cửa hàng đồ cũ gần nhất. Món quà của bạn sẽ là duy nhất và cá nhân.

Người phụ nữ: Tôi thích nó! Và bây giờ đến Jimmy Wilcox.

Jimmy: Đây là bộ sạc điện thoại bằng năng lượng mặt trời mà bạn gắn vào xe đạp của mình. Nó sạc điện thoại của bạn khi có mặt trời. Bộ sạc sinh thái này có vỏ chống nước tự động giúp bảo vệ điện thoại của bạn khi trời mưa. Đó là một giải pháp đơn giản không gây hại cho môi trường tự nhiên.

Người phụ nữ: Tôi yêu nó! Cảm ơn Jimmy.

Lời giải chi tiết:

1. fasle

2. true

3. false

4. false

5. true

1. fasle

Felix’s project helps you to shop for glasses. 

(Dự án của Felix giúp bạn đến cửa hàng mua kính.)

2. true

The Smart Present app helps you prepare home-made gifts from recycled things.

(Ứng dụng Smart Present giúp bạn chuẩn bị những món quà tự làm từ đồ tái chế.)

3. fasle

You can buy a Smart Present app in a second-hand shop. 

(Bạn có thể mua ứng dụng Smart Present ở cửa hàng đồ cũ.)

4. fasle

Jimmy has created a waterproof phone charger which uses energy from the rain.

(Jimmy đã tạo ra một bộ sạc điện thoại chống nước sử dụng năng lượng từ mưa.)

5. true

Jimmy’s product is ecological and good for the environment. 

(Sản phẩm của Jimmy là sinh thái và tốt cho môi trường.)

Đánh giá

0

0 đánh giá