Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Công dân bình đẳng về trách nhiệm pháp lí được thể hiện như thế nào

99

Với giải Câu hỏi 1 trang 57 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 9: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập KTPL lớp 11. Mời các bạn đón xem:

Công dân bình đẳng về trách nhiệm pháp lí được thể hiện như thế nào

Câu hỏi 1 trang 57 KTPL 11: Công dân bình đẳng về trách nhiệm pháp lí được thể hiện như thế nào ở mỗi thông tin, trường hợp trên?

KTPL 11 (Kết nối tri thức) Bài 9: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật | Giải giáo dục kinh tế và pháp luật 11 (ảnh 2)

Lời giải:

- Các đoạn thông tin 1, 2, 3 cho biết: mọi công dân không phân biệt giới tính, dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, thành phần, địa vị xã hội,... nếu có hành vi vi phạm pháp luật thì đều bị xử lí theo quy định của pháp luật.

Trường hợp 4 cho biết: ông A và ông B tuy ở 2 vị trí công việc khác nhau, nhưng đều bị xử phạt vi phạm hành chính khi có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Trường hợp 5 cho biết: ông P và ông Q tuy làm những nghề nghiệp khác nhau, nhưng đều bị xử phạt khi có hành vi vi phạm Luật Bảo vệ môi trường.

Trường hợp 6 cho biết: ông V và anh M tuy khác nhau về độ tuổi, nhưng đều bị xử lí hình sự khi có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đánh giá

0

0 đánh giá