Bố cục Tảo phát bạch đế thành (Chân trời sáng tạo) CHÍNH XÁC NHẤT

261

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu bố cục bài Tảo phát bạch đế thành Ngữ văn lớp 11 bộ Chân trời sáng tạo chính xác nhất gồm đầy đủ những nét chính về văn bản như bố cục, nội dung chính và tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn 11. Mời các bạn đón xem:

Bố cục Tảo phát bạch đế thành (Chân trời sáng tạo) CHÍNH XÁC NHẤT

Video Bài giảng Tảo phát bạch đế thành (Chân trời sáng tạo) Ngữ văn 11

Bố cục văn bản Tảo phát bạch đế thành

Văn bản bài Tảo phát bạch đê thành 2 phần:

+ 2 câu đầu: Hành trình từ Bạch Đế đến Giang Lăng.

+ 2 câu cuối: Bức tranh thiên nhiên trên đường đến Giang Lăng.

Image result for TẢO PHÁT BẠCH ĐẾ THÀNH THUỘC BÀI MẤY

Nội dung chính Tảo phát bạch đế thành

Tảo phát bạch đế thành của nhà thơ Lý Bạch mô tả cuộc hành trình của ông từ Bạch Đế đến Giang Lăng, nơi ông rời bỏ để bắt đầu một hành trình mới. Trên đường đi, ông đã trải qua nhiều khung cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên như con sông Trường Giang rộng lớn và hùng vĩ, đàn khỉ kêu lúc gần lúc xa và núi non trùng trùng. Dù quãng đường đi rất xa và cần phải đi nhanh nhưng tâm hồn nhạy cảm và phóng khoáng của Lý Bạch đã cho ông cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên và tràn đầy cảm xúc khi đứng trước cuộc đời còn nhiều hỗn loạn.

Ý nghĩa nhan đề Tảo phát bạch đế thành

Bài thơ thể hiện vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên qua cái nhìn của tác giả Lý Bạch trên con đường từ Bạch Đế đến Giang Lăng.

Giá trị nội dung Tảo phát bạch đế thành

Tác phẩm “Tảo phát Bạch Đế thành” của Lý Bạch là một bức tranh thiên nhiên trùng điệp, phóng khoáng. Qua đó, bài thơ cũng cho thấy một tâm hồn người thi sĩ giàu tình cảm. Đọc thơ Lý Bạch ta như được thả hồn vào từng con chữ, từng bức tranh thiên nhiên mà ông vẽ ra thật đẹp và cuốn hút.

Giá trị nghệ thuật Tảo phát bạch đế thành

Bài thơ sử dụng thể thơ thất ngôn tứ tuyệt Đường luật, với ngôn từ giản dị, gần gũi khiến câu thơ của Lý Bạch càng gần gũi với người đọc hơn.

Tóm tắt Tảo phát bạch đế thành

Tóm tắt Tảo phát bạch đế thành - Mẫu 1

Tảo phát bạch đế thành của nhà thơ Lý Bạch mô tả cuộc hành trình của ông từ Bạch Đế đến Giang Lăng, nơi ông rời bỏ để bắt đầu một hành trình mới. Trên đường đi, ông đã trải qua nhiều khung cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên như con sông Trường Giang rộng lớn và hùng vĩ, đàn khỉ kêu lúc gần lúc xa và núi non trùng trùng. Dù quãng đường đi rất xa và cần phải đi nhanh nhưng tâm hồn nhạy cảm và phóng khoáng của Lý Bạch đã cho ông cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên và tràn đầy cảm xúc khi đứng trước cuộc đời còn nhiều hỗn loạn

Tóm tắt Tảo phát bạch đế thành - Mẫu 2

Trong tác phẩm "Tảo phát bạch đế thành" của nhà thơ Lý Bạch, nhân vật chính là chính ông, một nhà thơ nổi tiếng ở Trung Quốc. Trong ngày ông được xá tội chết, ông rời khỏi Bạch Đế và đến Giang Lăng. Buổi sáng đó là một ngày tuyệt đẹp với những áng mây rực rỡ sắc màu. Lý Bạch chào tạm biệt nơi này trong một khung cảnh chói sáng và rực rỡ như thế. Tác phẩm của Lý Bạch ghi lại những trải nghiệm thực tế của một nhà thơ đối với thiên nhiên, đem lại cho người đọc những cảm nhận sâu sắc về sự sống và cái đẹp của thế giới tự nhiên.

Image result for TẢO PHÁT BẠCH ĐẾ THÀNH THUỘC BÀI MẤY

Đọc tác phẩm Tảo phát bạch đế thành

Phiên âm

Triều từ Bạch Đế thái vân gian

Thiên lí Giang Lăng nhất nhật hoàn

Lưỡng ngạn viên thanh đề bất trú

Khinh chu dĩ quá vạn trùng san.

Dịch nghĩa

Ra đi sớm từ thành Bạch Đế

Sáng từ biệt thành Bạch Để trong sắc mây rực rõ

Một ngày vượt ngàn dặm về đến Giang Lăng.

Hai bên bờ tiếng vượn kêu không dứt,

Thuyền nhẹ tênh vượt núi non muôn trùng.

Dịch thơ

Bạch Đế xuôi thuyền mây chói chang,

Một ngày ngàn dặm, đến Giang Lăng

Bên bờ tiếng vượn kêu không dứt,

Rùng núi muôn trùng thuyền nhẹ băng.

Xem thêm các bài bố cục tác phẩm Ngữ văn lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bố cục Muối của rừng

Bố cục Kiến và người

Bố cục Trao duyên

Bố cục Độc Tiểu thanh kí

Bố cục Kính gửi Cụ Nguyễn Du

Đánh giá

0

0 đánh giá