You will hear someone talking about cities of the future. For each question

69

Với giải Câu hỏi trang 71 sách bài tập Tiếng Anh 11 ilearn Smart World chi tiết trong Unit 10: Cities of the Future giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 11. Mời các bạn đón xem:

You will hear someone talking about cities of the future. For each question

(trang 71 SBT Tiếng Anh 11 Smart World): You will hear someone talking about cities of the future. For each question, write the correct answer in the blank. Write one or two words. (Bạn sẽ nghe ai đó nói về các thành phố trong tương lai. Đối với mỗi câu hỏi, hãy viết câu trả lời đúng vào chỗ trống. Viết một hoặc hai từ.)

SBT Tiếng Anh 11 Unit 10 Review (trang 71) | Sách bài tập Tiếng Anh 11 Smart World

Đáp án:

 

1. technology

2. downtown

3. congestion

4. drones

5. waste

Nội dung bài nghe:

W: Good evening. On tonight’s show, I’d like to talk to you about the cities of the future

Scientists have made lots of progress recently. Cities around the world have much better technology. If that progress continues, cities will begin to look much different in the future. I think the future will be exciting.

In my opinion, self-driving cars will definitely be common in twenty years. These cars can already drive on the highways around many cities. In less than ten years, they will probably even drive downtown. I think cars, trucks, and buses probably won’t be driven by humans in these areas. Commuters will share self-driving taxis with their family or neighbors. Maybe this will all be automated with an app on the latest devices. I think it will be great for commuters and it will reduce congestion in the city.

I think delivery probably won’t be done by people anymore. Deliveries of all kinds will be done by drones. Electric drones will be powered by solar energy, and they will probably be very efficient. That will also reduce the waste in the city and we will have cleaner air.

After the break, we’ll talk to some scientist who can tell us more about...

Hướng dẫn dịch:

W: Chào buổi tối. Trong chương trình tối nay, tôi muốn nói chuyện với bạn về các thành phố trong tương lai.

Gần đây các nhà khoa học đã đạt được nhiều tiến bộ. Các thành phố trên khắp thế giới có công nghệ tốt hơn nhiều. Nếu tiến trình đó tiếp tục, các thành phố sẽ bắt đầu trông khác đi nhiều trong tương lai. Tôi nghĩ tương lai sẽ rất thú vị.

Theo ý kiến của tôi, xe ô tô tự lái chắc chắn sẽ phổ biến trong hai mươi năm nữa. Những chiếc xe này đã có thể chạy trên đường cao tốc quanh nhiều thành phố. Trong vòng chưa đầy mười năm nữa, họ có thể sẽ lái xe này vào trung tâm thành phố. Tôi nghĩ ô tô, xe tải và xe buýt có lẽ sẽ không được con người điều khiển ở những khu vực này. Những người đi làm sẽ chia sẻ taxi tự lái với gia đình hoặc hàng xóm của họ. Có thể tất cả điều này sẽ được tự động hóa bằng một ứng dụng trên các thiết bị mới nhất. Tôi nghĩ nó sẽ rất tốt cho người đi làm và sẽ giảm ùn tắc trong thành phố.

Tôi nghĩ việc giao hàng có lẽ sẽ không được thực hiện bởi con người nữa. Việc giao hàng các loại sẽ được thực hiện bằng máy bay không người lái. Máy bay điện không người lái sẽ chạy bằng năng lượng mặt trời và có thể sẽ rất hiệu quả. Điều đó cũng sẽ làm giảm lượng rác thải trong thành phố và chúng ta sẽ có không khí sạch hơn.

Sau giờ giải lao, chúng ta sẽ nói chuyện với một số nhà khoa học có thể cho chúng ta biết thêm về...

Đánh giá

0

0 đánh giá