Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Trải nghiệm phím tắt. Phím tắt là cách thực hiện một số chức năng

80

Với giải Câu 2.7 trang 9 SBT Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 2: Thực hành sử dụng hệ điều hành giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Trải nghiệm phím tắt. Phím tắt là cách thực hiện một số chức năng

Câu 2.7 trang 9 SBT Tin học 11Trải nghiệm phím tắt. Phím tắt là cách thực hiện một số chức năng bằng cách nhấn một tổ hợp phím mà không cần phải rời tay khỏi bàn phím để điều khiển chuột nhanh chóng hơn tuy không trực quan. Phím tắt thường gồm một số phím điều khiển như Tab, Shift, Ctrl, Fn, Windows, Alt,...và có một số phím chữ hay phím chức năng F1, F2,... Ví dụ: Khi soạn thảo văn bản, ta thường dùng Ctrl+C, Ctrl+X, Ctrl+V, Ctrl++,... để thực hiện nhanh một số thao tác như sao chép, cắt, dán, định dạng chỉ số dưới,... Hệ điều hành cũng hỗ trợ nhiều phím tắt. Hãy tra cứu trên Internet để biết một số phím tắt dùng để thao tác đối với tệp và thư mục của hệ điều hành.

Lời giải:

Các hệ điều hành trên máy tính để bàn hay máy tính xách tay đều sử dụng

các tổ hợp phím tắt (còn gọi là phím nóng). Ví dụ: Windows có tới gần 100 tổ hợp phím tắt. Mỗi tổ hợp phím tắt gồm một vài phím điều khiển (như Shift, Alt, Ctrl, Fn, Enter,...kết hợp với một phím chữ hoặc phím chức năng). Đối với các thao tác trên tệp, thư mục trong Windows có nhiều tổ hợp phím tắt như: -

- Ctrl + Enter để chọn tệp, thư mục.

- Shift + Enter để chọn thêm tập hay thư mục. Khi đã có tệp, thư mục được chọn thì toàn bộ các tệp hay thư mục con giữa hai tập hay thư mục này cũng được chọn.

Ctrl + C để sao chép các tệp hay thư mục con được chọn.

- Ctrl + X để cắt các tệp hay thư mục con được chọn.

- Ctrl + V để dán các tệp hay thư mục con đã được sao chép hoặc cắt vào thư mục hiện hành.

- Ctrl + Shift + N để tạo một thư mục con mới.

Đánh giá

0

0 đánh giá