Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Giấy phép phần mềm là gì? Tại sao phần mềm nguồn mở

41

Với giải Câu 3.2 trang 10 SBT Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Phần mềm nguồn mở và phần mềm chạy trên Internet giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Giấy phép phần mềm là gì? Tại sao phần mềm nguồn mở

Câu 3.2 trang 10 SBT Tin học 11Giấy phép phần mềm là gì? Tại sao phần mềm nguồn mở đã được sử dụng miễn phí, được chỉnh sửa, được chuyển giao không phải xin phép mà vẫn cần tuân thủ giấy phép?

Giấy phép của phần mềm nguồn mở là các quy định mà người dùng cần tuân thủ. Giấy phép của phần mềm nguồn mở khác với các quy định của luật bản quyền. Trong khi quy định về bản quyền nhằm hạn chế việc sử dụng gây thiệt hại cho tác giả hoặc chủ sở hữu thì giấy phép của phần mềm nguồn mở hạn chế việc chống lại khả năng sử dụng phần mềm. Các quy định nhằm phát triển bền vững và bảo vệ người làm phần mềm nguồn mở cũng tạo điều kiện để phần mềm nguồn mở được phát triển.

Lời giải:

Giấy phép của phần mềm nguồn mở là các quy định mà người dùng cần tuân thủ. Giấy phép của phần mềm nguồn mở khác với các quy định của luật bản quyền. Trong khi quy định về bản quyền nhằm hạn chế việc sử dụng gây thiệt hại cho tác giả hoặc chủ sở hữu thì giấy phép của phần mềm nguồn mở hạn chế việc chống lại khả năng sử dụng phần mềm. Các quy định nhằm phát triển bền vững và bảo vệ người làm phần mềm nguồn mở cũng như tạo điều kiện để phần mềm nguồn mở được phát triển.

Đánh giá

0

0 đánh giá