Anh Tuấn nhận được tin nhắn vay tiền từ tài khoản Facebook

193

Với giải Câu 9.11 trang 24 SBT Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 9: Giao tiếp an toàn trên internet giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Anh Tuấn nhận được tin nhắn vay tiền từ tài khoản Facebook

Câu 9.11 trang 24 SBT Tin học 11Anh Tuấn nhận được tin nhắn vay tiền từ tài khoản Facebook của người thân với lí do người này gặp tai nạn cần tiền để giải quyết sự việc. Nghĩ là người nhà, đang cần gấp nên anh Tuấn không nghi ngờ gì và chuyển 20 triệu đồng tới số tài khoản được gửi cho. Sau đó, anh Tuấn liên lạc vào tài khoản Facebook nói trên thì bị chặn. Thấy khả nghi, anh Tuấn đến nhà tìm thi mới biết mình bị lừa vì người thân của anh chưa bao giờ liên lạc hay vay tiền. Trong tình huống trên, anh Tuấn đã không vận dụng nguyên tắc nào để kẻ xấu lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình?

Lời giải:

Trong trường hợp của anh Tuấn, anh đã không áp dụng nguyên tắc “Hãy chậm lại” và cảnh giác với những tin nhắn từ trên mạng và không áp dụng nguyên tắc “Kiểm tra ngay” bằng cách gọi trực tiếp cho người thân dưới mọi hình thức để xác minh thông tin. Vì không có nghi ngờ nào nên anh Tuấn bị lừa chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

Đánh giá

0

0 đánh giá