SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 19: Bài toán tìm kiếm

206

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu lời giải SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 19: Bài toán tìm kiếm hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi sách bài tập Tin học 11 Bài 19 từ đó học tốt môn Tin học 11.

SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 19: Bài toán tìm kiếm

Câu 19.1 trang 66 SBT Tin học 11Khi nào thì thuật toán tìm kiếm tuần tự trên một danh sách tốn nhiều thời gian nhất?

Lời giải:

Khi không tìm thấy phần tử cần tìm thì thuật toán tìm kiếm tuần tự trên một danh sách tốn nhiều thời gian nhất.

Câu 19.2 trang 66 SBT Tin học 11Có ý kiến cho rằng: Thiết kế các thuật toán tìm kiếm phụ thuộc rất nhiều vào cấu trúc dữ liệu của miền cần tìm kiếm. Điều đó đúng hay sai?

Lời giải:

Có ý kiến cho rằng: Thiết kế các thuật toán tìm kiếm phụ thuộc rất nhiều vào cấu trúc dữ liệu của miền cần tìm kiếm. Điều đó là đúng

Câu 19.3 trang 66 SBT Tin học 11Cho ma trận số A bậc m x n. Viết chương trình thực hiện việc tìm kiếm tuần tự trên ma trận A. Giả sử K là giá trị cần tìm kiếm. Nếu tìm thấy sẽ trả về cặp chỉ số phần tử (i, j) có giá trị K, tức là A[i][j] = K, nếu không thấy sẽ trả về (-1,-1).

Lời giải:

SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 19: Bài toán tìm kiếm (ảnh 1)

Câu 19.4 trang 66 SBT Tin học 11Cho ma trận số A bậc m x n. Viết chương trình thực hiện việc tìm kiếm tuần tự trên ma trận A. Giả sử K là giá trị cần tìm kiếm. Nếu tìm thấy sẽ trả về cặp chỉ số phần tử (i, j) có giá trị K, tức là A[i][j] = K, nếu không thấy sẽ trả về (-1,-1).

Lời giải:

Dãy số liệu nhiệt độ trung bình trong các ngày của năm qua.

Câu 19.5 trang 66 SBT Tin học 11Giả sử dữ liệu tên và điểm thi môn Tin học của các bạn lớp em được cho dưới dạng sau, ví dụ:

[(“Hà”, 7.5), (“Bình”, 8), (“Quang”,9.2), (“An”, 10)]

Viết chương trình thực hiện các việc sau:

Nhập một điểm số từ bàn phím. Sau đó tìm kiếm xem trong lớp có bạn nào có điểm thi bằng điểm đã nhập không. Nếu có thì chỉ cần thông báo một bạn, ví dụ: Tìm thấy bạn An.

– Nếu không thấy thì thông báo: Không tìm thấy.

Lời giải:

SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 19: Bài toán tìm kiếm (ảnh 2)

Câu 19.6 trang 66 SBT Tin học 11Viết thuật toán và chương trình tìm kiếm tuần tự mở rộng như sau:

Cho trước dãy A và giá trị K. Cần tìm tất cả các phần tử trong A có giá trị bằng K. Kết quả trả về là một list chỉ số của các phần tử bằng K. Ngược lại, nếu không tìm thấy thì trả về list rỗng.

Ví dụ A: = [1,0,3,2,5,1,8], K = 1 thì kết quả trả về là list [0, 5).

Lời giải:

SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 19: Bài toán tìm kiếm (ảnh 3)

Câu 19.7 trang 66 SBT Tin học 11Với thuật toán tìm kiếm nhị phân, khi nào thì tìm kiếm nhanh nhất, cần ít phép so sánh nhất?

Lời giải:

Với thuật toán tìm kiếm nhị phân khi giá trị phần tử có chỉ số mid bằng K, khi đó chỉ cần 1 phép so sánh.

Câu 19.8 trang 66 SBT Tin học 11Với thuật toán toán tìm kiếm nhị phân, khi nào thì việc tìm kiếm sẽ chậm nhất, cần nhiều phép so sánh nhất?

Lời giải:

Với thuật toán toán tìm kiếm nhị phân, khi không tìm thấy giá trị K thì việc tìm kiếm sẽ chậm nhất, cần nhiều phép so sánh nhất.

Câu 19.9 trang 66 SBT Tin học 11Viết chương trình cải tiến thuật toán tìm kiếm nhị phân trong sách giáo khoa (sách giáo khoa) để việc tìm kiếm nhanh hơn nếu K nằm ngoài vùng giá trị của dãy A.

Lời giải:

SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 19: Bài toán tìm kiếm (ảnh 4)

SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 19: Bài toán tìm kiếm (ảnh 5)

Câu 19.10 trang 66 SBT Tin học 11Em hãy giúp bạn Minh cách chơi tối ưu nhất cho trò chơi lật thẻ bài đã mô tả trong sách giáo khoa.

Lời giải:

Minh cần lật các quân bài theo cách của phương pháp tìm kiếm nhị phân.

Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

 

 

Đánh giá

0

0 đánh giá