Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu lời giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 13 (Kết nối tri thức): Chơi với máy tính hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi vở bài tập Tin học Bài 13 từ đó học tốt môn Tin học lớp 4.
Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 13 (Kết nối tri thức): Chơi với máy tính
Câu 1 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4: Cho sân chơi như hình bên.
a) Bạn An chỉ dẫn cho cua như sau:
Đi thẳng 2 bước
Quay phải
Đi thẳng 3 bước
Em hãy cho biết cua đi đến ô nào?
Trả lời: …………………………………………………………………………….
b) Biết lá cờ ở ô cố định; cá, cua và sao biển có thể quay trái, quay phải và di
chuyển thẳng theo từng bước. Em hãy viết các chỉ dẫn (đi thẳng ... bước, quay trái, quay phải) để cá, cua và sao biển đi đến ô có lá cờ.
Sao biển |
Cua |
Cá |
……………………… ……………………… ……………………… ……………………… ……………………… |
……………………… ……………………… ……………………… ……………………… ……………………… |
……………………… ……………………… ……………………… ……………………… ……………………… |
Trả lời:
a) Cua đi đến ô ở hàng thứ nhất, cột thứ 6
b)
Sao biển |
Cua |
Cá |
Đi thẳng 4 bước Quay trái Đi thẳng 1 bước |
Đi thẳng 3 bước Quay phải Đi thẳng 1 bước |
Đi thẳng 4 bước Quay trái Đi thẳng 3 bước |
Câu 2 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4: Điền từ/cụm từ thích hợp (Trò chơi, Chương trình, Các lệnh) vào chỗ chấm trong các câu sau:
……….. máy tính gồm các câu lệnh được sắp xếp theo thứ tự xác định.
………... trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình.
Trả lời:
Chương trình - Trò chơi
Câu 3 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 4: Điền các mô tả cho màn hình của phần mềm Scratch (Nhóm lệnh, Nhân vật trên sân khấu, Vùng tạo chương trình, Vùng tạo nhân vật, Vùng tạo phông nền sân khấu).
1: ……………………………………………………………………………………
2: ……………………………………………………………………………………
3: ……………………………………………………………………………………
4: ……………………………………………………………………………………
5: ……………………………………………………………………………………
6: ……………………………………………………………………………………
Trả lời:
1: Nhóm lệnh
2: Nhóm lệnh
3: Vùng tạo chương trình
4: Vùng tạo nhân vật
5: Nhân vật trên sân khấu
6: Vùng tạo phông nền sân khấu
Câu 4 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 4: Nối mỗi nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng của nó ở cột bên phải.
Trả lời:
: Dường chương trình
: Chạy chương trình
: Thoát khỏi phần mềm
: Chọn ngôn ngữ cho giao diện Scratch
Câu 5 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 4: Mở phần mềm Scratch và quan sát vị trí các nút lệnh chạy chương trình, dừng chương trình, các vùng tạo chương trình, vùng tạo nhân vật, vùng tạo phông nền sân khấu và trả lời các câu hỏi sau.
Nhân vật mặc định là: ………………………………………………………………..
Phông nền sân khấu mặc định là: ……………………………………………………
Vùng tạo chương trình mặc định là: …………………………………………………
Nhóm lệnh mặc định là: ........................................................................................
Trả lời:
Nhân vật mặc định là: cat
Phông nền sân khấu mặc định là: Backdrops
Vùng tạo chương trình mặc định là: trống
Nhóm lệnh mặc định là: Motion
Câu 6 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 4: Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng.
Để thay đổi giao diện sang ngôn ngữ tiếng Việt, em thực hiện:
A. Nháy chuột chọn Tập tin rồi chọn Tiếng Việt.
B. Nháy chuột chọn Chỉnh sửa rồi chọn Tiếng Việt.
C. Nháy chuột chọn rồi chọn Tiếng Việt.
D. Nháy chuột chọn rồi chọn Tiếng Việt.
Trả lời:
Đáp án đúng là D
Câu 7 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy chuyển các lệnh của đoạn chương trình sau thành các chỉ dẫn cho nhân vật thực hiện:
Gợi ý. Các chỉ dẫn quay phải, quay trái được hiểu là quay 90 độ.
Trả lời:
Các câu lệnh tương ứng như sau
Câu 8 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 4: Thực hiện theo các chỉ dẫn ở hình bên, nhân vật sẽ đi theo đường như thế nào?
A. Đi theo đường có dạng
B. Đi theo đường có dạng .
C. Đi theo một hình vuông.
D. Đi theo hình tam giác.
Trả lời:
Đáp án đúng là A
Nhân vật sẽ đi theo đường có dạng
Câu 9 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 4: Bạn Minh muốn nhân vật đi theo hình vuông và viết chương trình như hình dưới. Theo em, chương trình của bạn Minh đã đúng chưa? Nếu chưa em hãy chính lại cho đúng.
Gợi ý. Em hãy vẽ đường đi của nhân vật ra nháp và thay đổi lệnh chưa đúng vào bên cạnh.
Trả lời:
Chương trình của bạn Minh chưa đúng, cần sửa hai câu lệnh quay phải thành câu lệnh quay trái.
Câu 10 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 4: Tương tự Câu 9, em hãy viết các chỉ dẫn để điều khiển nhân vật. Vẽ hình minh hoạ nhân vật di chuyển ở bên phải các chỉ dẫn.
a) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 60 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 5 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
Nhân vật sẽ di chuyển theo hình …………………………………………………….
b) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 120 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 2 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
Nhân vật sẽ di chuyển theo hình ……………………………………………………..
a) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 60 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 5 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?
Trả lời:
Nhân vật sẽ di chuyển theo hình tam giác.
b) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 120 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 2 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?
Nhân vật sẽ di chuyển theo hình:
Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học Lớp 4 hay, chi tiết khác:
Bài 12B: Thực hành đa phương tiện
Bài 14 : Khám phá môi trường lập trình trực quan
Bài 15 : Tạo chương trình máy tính
Bài 16 : Chương trình của em để diễn tả ý tưởng
Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.