SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 31: Thực hành thiết lập thư viện chương trình

263

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu lời giải SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 31: Thực hành thiết lập thư viện chương trình hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi sách bài tập Tin học 11 Bài 31 từ đó học tốt môn Tin học 11.

SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 31: Thực hành thiết lập thư viện chương trình

Câu 31.1 trang 86 SBT Tin học 11Tệp thư viện trong Python có phần mở rộng là:

A. lib.

B. pym.

C. module.

D. py.

Lời giải:

Đán áp đúng là: D. py. Tệp thư viện trong Python có phần mở rộng là py.

Câu 31.2 trang 86 SBT Tin học 11: Câu lệnh nào trong Python dùng để import tất cả các hàm của thư viện tên lib?

A. from lib import *.

C. from lib include *.

B. from lib import all.

D. from lib include all.

Lời giải:

Đán áp đúng là: A. from lib import *. Chính là Câu lệnh trong Python dùng để import tất cả các hàm của thư viện tên lib.

Câu 31.3 trang 86 SBT Tin học 11Câu nào sau đây là sai về thư viện trong Python?

A. Không thể để hai mô đun cùng tên trong cùng một thư viện.

B. Không thể có hai mô đun cùng tên kể cả khi chúng nằm trong hai (tệp) thư viện khác nhau.

C. Gói (package) là một thư mục gồm các tệp thư viện.

D. Không cần biên dịch thư viện trước khi sử dụng.

Lời giải:

Đán áp đúng là: B. Không thể có hai mô đun cùng tên kể cả khi chúng nằm trong hai (tệp) thư viện khác nhau.

Câu 31.4 trang 86 SBT Tin học 11Năm dương lịch nhuận là năm chia hết cho 4 nhưng không chia hết cho 100 hoặc là năm chia hết cho 400. Trong một năm thì các tháng 1, 3, 5, 7, 8, 10, 12 có 31 ngày, tháng 2 có 28 ngày nếu là năm thường hoặc 29 ngày vào năm nhuận, các tháng còn lại có 30 ngày. Hãy viết thư viện calendar.py gồm hai hàm isLeap Year(y) để kiểm tra năm y có nhuận hay không và hàm getDaysln Month(m, y) để tính số ngày của tháng y năm m. Sau đó, viết chương trình sử dụng thư viện trên, hỏi người dùng nhập vào tháng, năm và thông báo là năm nhuận hay không và số ngày trong tháng đó.

Lời giải:

SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 31: Thực hành thiết lập thư viện chương trình (ảnh 1)

SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 31: Thực hành thiết lập thư viện chương trình (ảnh 2)

Câu 31.5 trang 86 SBT Tin học 11Xây dựng thư viện triangle.py gồm các hàm tiện ích để in ra chu vi và toạ độ trọng tâm của tam giác. Các hàm đó nhận đầu vào là một mảng hai chiều ba dòng hai cột trong đó mỗi dòng là toạ độ x, y của một đỉnh tam giác.

Lời giải:

SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 31: Thực hành thiết lập thư viện chương trình (ảnh 3)

SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 31: Thực hành thiết lập thư viện chương trình (ảnh 4)

Câu 31.6 trang 86 SBT Tin học 11Bổ sung vào thư viện cong_thuc_ly.py ở Nhiệm vụ 2 trong sách giáo khoa hàm tinhTienDien (U, R, h, g) trong đó U là hiệu điện thế tính theo Vôn, R là điện trở của thiết bị đo theo Q, h là thời gian chạy theo giờ, g là đơn giá (đồng/kWh). Hãy sử dụng thư viện này để lập chương trình tính số tiền cần thanh toán khi sử dụng điện khi biết đủ các tham số trên. Sau đó, kiểm thử chương trình với U = 220 V, R = 48.4 Q, h = 3 giờ, g = 2 000 đồng/KW.h thì giá trị cần tính ra là 6000 đồng.

Lời giải:

SBT Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 31: Thực hành thiết lập thư viện chương trình (ảnh 5)

Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

 

 

Đánh giá

0

0 đánh giá