Cho điểm A và đường thẳng d không đi qua A. Hãy vẽ đường thẳng d’

691

Với giải Bài 3.9 trang 49 Toán 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 9: Hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận .giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Toán 7. Mời các bạn đón xem:

Cho điểm A và đường thẳng d không đi qua A. Hãy vẽ đường thẳng d’

Bài 3.9 trang 49 Toán 7: Cho điểm A và đường thẳng d không đi qua A. Hãy vẽ đường thẳng d’ đi qua A và song song với d

Phương pháp giải

Có thể dùng ê ke như bài Thực hành 1

Lời giải:

Dùng góc nhọn 60 của ê ke

Xem thêm các bài giải Toán lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Câu hỏi trang 46 Toán 7: Cho đường thẳng mn cắt đường thẳng xy và uv lần lượt tại hai điểm P và Q (H.3.17).Em hãy kể tên...

Hoạt động 3 trang 47 Toán 7: Trên Hình 3.18, cho biết hai góc so le trong A1 và B3 bằng nhau và bằng 60 độ...

Hoạt động 4 trang 47 Toán 7: Trên Hình 3.18, cho biết hai góc so le trong A1 và B3 bằng nhau và bằng 60 độ...

Luyện tập 1 trang 47 Toán 7: Quan sát Hình 3.19. Biết góc A=40 độ, góc B=40 độ. Em hãy cho biết số đo các góc...

Luyện tập 2 trang 48 Toán 7: Quan sát Hình 3.22 và giải thích vì sao AB // DC. Tìm trên Hình 3.23...

Thực hành 1 trang 48 Toán 7: Cho đường thẳng a và điểm A nằm ngoài đường thẳng a. Để vẽ đường thẳng b đi qua A và song song với a, ta có thể sử dụng góc nhọn 60 độ của êke để vẽ như sau...

Thực hành 2 trang 49 Toán 7: Dùng góc vuông hay góc 30của êke (thay cho góc 60) để vẽ đường thẳng đi qua và song song với đường thẳng a cho trước....

Bài 3.6 trang 49 Toán 7: Quan sát hình 3.24...

Bài 3.7 trang 49 Toán 7: Quan sát Hình 3.25. Biết góc MEF = 40 độ; EMN = 40 độ. Em hãy giải thích tại sao EF // NM...

Bài 3.8 trang 49 Toán 7: Quan sát hình 3.26, giải thích vì sao AB // DC...

Bài 3.11 trang 49 Toán 7: Hãy vẽ hai đoạn thẳng AB và MN sao cho AB // MN và AB = MN...

Đánh giá

0

0 đánh giá