1. Where ____ you usually ____ on Saturday mornings? (go)

81

Với giải Câu hỏi 6 trang 5 sách bài tập Tiếng Anh 11 Friends plus chi tiết trong Unit I: Introduction giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 11. Mời các bạn đón xem:

1. Where ____ you usually ____ on Saturday mornings? (go)

6 (trang 5 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the questions with the verbs in brackets. Use the present simple or present continuous. Then write true answers, in complete sentences. (Hoàn thành câu hỏi với động từ trong ngoặc. Sử dụng thì hiện tại đơn hoặc hiện tại tiếp diễn. Sau đó viết câu trả lời đúng, thành câu hoàn chỉnh)

1. Where ____ you usually ____ on Saturday mornings? (go)

2. What ____ you usually ____ on Saturday mornings? (do)

3. What time ____ school _____ and ____? (start / finish)

4. What _____ your parents _______ now? (do)

Đáp án:

1. do, go

2. do, do

3. does, start, finish

4. are, doing

Giải thích:

1. Động từ "go" ở thì hiện tại đơn, được dùng để mô tả một tuyên bố chung về sự việc hoặc hành động theo thói quen.

2. Động từ “do” được dùng trong cả hai câu. Câu đầu tiên ở thì hiện tại đơn, được dùng để mô tả một tuyên bố chung về một sự việc hoặc một hành động theo thói quen. Câu thứ hai ở thì hiện tại tiếp diễn, dùng để diễn tả một hành động đang xảy ra tại thời điểm nói.

3. Động từ “bắt đầu” và “kết thúc” ở thì hiện tại đơn, được dùng để mô tả một tuyên bố chung về một sự việc hoặc một hành động theo thói quen. Động từ “does” được dùng với “school” vì nó là danh từ số ít.

4. Động từ “ doing” ở thì hiện tại tiếp diễn, dùng để diễn tả một hành động đang xảy ra tại thời điểm nói. Động từ "are" được dùng với "parents" vì nó là danh từ số nhiều.

Hướng dẫn dịch:

1. Bạn thường đi đâu vào sáng thứ bảy?

2. Bạn thường làm gì vào sáng thứ bảy?

3. Trường học bắt đầu và kết thúc lúc mấy giờ?

4. Hiện tại bố mẹ bạn đang làm gì?

Đánh giá

0

0 đánh giá