Với giải Câu E94 trang 46 sách bài tập Tin học 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 4: Lớp ảnh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 8. Mời các bạn đón xem:
Vẫn với tệp thiết kế ở Bài E93, bạn An muốn đặt hình ảnh chiếc xe lên phía trước chú chó
Câu E94 trang 46 SBT Tin học 8: Vẫn với tệp thiết kế ở Bài E93, bạn An muốn đặt hình ảnh chiếc xe lên phía trước chú chó. Em hãy giúp bạn An sắp xếp lại các bước dưới đây để thực hiện mong muốn đó.
1) Tại layer XeCu.jpg, dùng công cụ Paths tạo đường bao quanh chiếc xe
2) Nháy chuột chọn vào biểu tượng con mắt ở layer Chú chó để tạm ẩn đi layer này
3) Nhấn Ctrl+C để sao chép hình ảnh chiếc xe
5) Thực hiện lệnh Edit\Paste as\New layer để dán hình ảnh chiếc xe vào layer mới
6) Dùng phím mũi tên đi lên để di chuyển lớp chứa chiếc xe lên thành lớp layer trên cùng. Nháy chuột vào ô vuông cạnh layer Chú chó trong bảng layer để mở lại layer này
Lời giải:
Các bước thực hiện đúng là 2 – 1 – 4 – 3 – 5 – 6
Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu E93 trang 45 SBT Tin học 8: Bạn An nhận được tệp ảnh ghép chú chó và chiếc xe. Mở tệp bằng phần mềm GIMP, bạn thấy hình ảnh chú chó không được rõ ràng và có thể nhìn xuyên qua chú chó để thấy chiếc xe như Hình 1.
Câu E94 trang 46 SBT Tin học 8: Vẫn với tệp thiết kế ở Bài E93, bạn An muốn đặt hình ảnh chiếc xe lên phía trước chú chó. Em hãy giúp bạn An sắp xếp lại các bước dưới đây để thực hiện mong muốn đó.
Câu E95 trang 46 SBT Tin học 8: Bạn Tuấn và bạn An nhận được một tệp thiết kế có ba layer như Hình 2. Hai bạn cùng thực hiện hiệu ứng Filter Supernova cho tệp thiết kế với cùng một thông số (toạ độ, phạm vi, màu sắc,…). Tuy nhiên, sản phẩm hai bạn tạo ra lại không giống nhau (Hình 3). Giải thích lí do
Câu E96 trang 47 SBT Tin học 8: Một tệp thiết kế có ba layer. Em đang chọn lớp layer trên cùng chứa một nhân vật nào đó. Theo em, có những cách nào xoá bỏ nhân vật này? Hãy nêu sự khác biệt giữa các cách đó
Câu E97 trang 47 SBT Tin học 8: Bạn An nhận được tệp thiết kế như Hình 4, nhưng bạn muốn tạo ra ảnh sản phẩm là chú bé đứng đá bóng giữa sân vận động của trường. Theo em, An cần làm gì?
Câu E98 trang 47 SBT Tin học 8: Trong tệp thiết kế như ở Hình 4, bạn Tuấn đã tạo vùng chọn là vùng bao quanh áo của chú bé bằng công cụ Paths. Để thay đổi màu áo cho chú bé, Tuấn sử dụng lệnh thay đổi Hue-Saturation trong Colors. Tuy nhiên, kết quả sau khi thực hiện lệnh không được như mong muốn (Hình 5). Hãy giải thích tại sao.
Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 3: Thực hành với vùng chọn
Bài 5: Thực hành làm việc với lớp ảnh và vùng chọn
Bài 6: Thêm chữ vào ảnh
Bài 7: Thực hành tổng hợp
Bài 1: Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình