Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến (2024) HAY NHẤT

116

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến. Trang trí hoặc vẽ tranh minh hoạ cho bài viết.

Miêu tả hàng xóm bằng tiếng Anh hay nhất (15 mẫu)

Đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến (mẫu 1)

Chị Hạnh là hàng xóm của em. Năm nay, chị hai mươi tuổi. Hiện tại, chị là một sinh viên. Chị học rất giỏi, lại ngoan ngoãn. Mọi người trong xóm rất quý mến chị. Em thường sang nhà chị chơi. Những lúc đó, em còn được chị dạy đánh đàn. Chị Hạnh cũng rất khéo tay. Những món ăn do chị nấu rất ngon. Chị cũng có rất nhiều sách truyện hay. Em hay sang nhà mượn chị sách về đọc. Em rất quý mến chị Hạnh.

Đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến (mẫu 2)

Chú Lâm là hàng xóm của gia đình em. Chú năm nay ba mươi tư tuổi. Chú là một chiến sĩ cảnh sát. Mỗi khi nhìn thấy chú mặc bộ cảnh phục màu xanh, em cảm thấy rất ngưỡng mộ chú. Bởi ước mơ của em là trở thành một chiến sĩ cảnh sát. Hàng ngày, công việc của chú rất bận rộn.Nhưng chiều chủ nhật hàng tuần, chú đều dành thời gian dạy võ cho em. Với em, chú Lâm giống như một người bạn vậy.

Tả Về Người Hàng Xóm Bằng Tiếng Anh Hay Nhất | KISS English

Đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến (mẫu 3)

Mùa hè năm nay gia đình em chuyển đến nơi ở mới. Người hàng xóm đầu tiên mà em quen là chị Diệp. Chị có dáng người cao cao. Mái tóc của chị dài và luôn được tết gọn gàng. Chị rất vui tính. Mỗi khi chị cười để lộ chiếc răng khểnh trông thật duyên. Buổi chiều nào chị cũng sang nhà em chơi. Lúc đầu em còn rất bỡ ngỡ nhưng nhờ có chị nên em đã làm quen được với rất nhiều bạn mới. Rồi chị dẫn em ra nhà văn hóa, sân chơi, vườn hoa. Em rất vui được làm bạn với chị Diệp. Em mong chị Diệp mãi mãi ở gần nhà em.

Đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến (mẫu 4)

Mùa hè năm nay gia đình em chuyển đến nơi ở mới. Người hàng xóm đầu tiên mà em quen là chị Diệp. Chị có dáng người cao cao. Mái tóc của chị dài và luôn được tết gọn gàng. Chị rất vui tính. Mỗi khi chị cười để lộ chiếc răng khểnh trông thật duyên. Buổi chiều nào chị cũng sang nhà em chơi. Lúc đầu em còn rất bỡ ngỡ nhưng nhờ có chị nên em đã làm quen được với rất nhiều bạn mới. Rồi chị dẫn em ra nhà văn hóa, sân chơi, vườn hoa. Em rất vui được làm bạn với chị Diệp. Em mong chị Diệp mãi mãi ở gần nhà em.

Tả Về Người Hàng Xóm Bằng Tiếng Anh Hay Nhất | KISS English

Đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến (mẫu 5)

Phía bên kia khu vườn nhà tôi là nhà bà Hợi. Bà là “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Bà có năm người con: bốn trai, một gái. Hai anh con trai và ông cụ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mĩ. Hai người con còn lại của cụ đều đã có gia đình và đang ở trên tỉnh. Mấy lần anh con trai về rước bà lên ở chung, nhưng bà không đi. Bà nói ở dưới quê quen rồi, bà không đi đâu cả. Năm nay, bà đã ngoài sáu mươi rồi nhưng vẫn còn khỏe mạnh, hoạt bát. Trong xóm, ai cũng quý mến, kính trọng bà. Bà thường hay sang nhà chơi với nội tôi. Hai bà rất quý nhau. Lần nào gặp tôi, bà cũng ôm tôi vào lòng, vuốt mái tóc dài quá vai của tôi mà nói: “Tối nay, sang ngủ với bà cho vui. Bà sẽ kể chuyện cổ tích cho cháu nghe và cả chuyện đánh Mĩ nữa. Cháu thích chuyện gì, bà kể chuyện đó!” Bà rất thương tôi. Có quà gì ngon mà chú Hòa, cô Hạnh gửi biếu bà, bà đều dành phần cho nội tôi và tôi. Trong xóm tôi, hễ có chuyện khúc mắc gì giữa xóm giềng với nhau, người ta thường nhờ bà đến hòa giải. Nội tôi thường nói: “Ở xóm này, bà Hợi là trung tâm của sự đoàn kết, là chất kết dính mọi người lại với nhau trong tình làng nghĩa xóm”. Bà Hợi của tôi là thế đó. Không chỉ riêng tôi, kính trọng quý mến mà xóm làng ai cũng nể trọng bà.

Đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến (mẫu 6)

Cụ Bàng là người hàng xóm thân thiết của gia đình em. Năm nay cụ đã 76 tuổi. Cụ có mái tóc bạc phơ, dáng người hơi gầy và cao. Mắt cụ thường đeo kính lão. Tuy tuổi đã cao nhưng cụ Bàng vẫn nhanh nhẹn. Cụ rất yêu thích công việc làm vườn. Lần nào sang nhà cụ chơi em cũng thấy cụ mặc bộ quần áo nâu, tay cầm kéo, cầm dao. Cụ cắt tỉa cho cây và nhổ cỏ vườn nhanh thoăn thoắt . Vườn của cụ trồng nhiều cây ăn trái như: chuối, na, cam, chanh, đu đủ, mít, xoài,... mùa nào cũng sai trĩu quả. Mỗi lần gặp cụ em lại có quà, khi thì ba trái ổi đào, khi thì quả na hay quả đu đủ to đùng. Cụ Bàng hay hỏi em về chuyện học tập, chuyện vui chơi cùng bạn bè ở lớp. Cụ dặn đi dặn lại: “Học trò là phải giỏi, phải ngoan.. .”. Em rất yêu quý cụ Bàng và mong cụ luôn luôn khỏe mạnh, yêu đời.

Hàng xóm - Báo Quảng Ninh điện tử

Đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến (mẫu 7)

Bác Bảy là hàng xóm ở sát vách nhà em. Bác với gia đình em thân thiết như người một nhà. Bác Bảy nay đã sáu mươi tuổi, bác là công nhân nhà máy thép đã về hưu. Bác Bảy hiền lành, tính bác giản dị, chân thật nên gia đình em rất quý mến bác. Bác sống một mình vì người thân và con cháu bác đều ở xa. Bác thường trò chuyện, tâm sự với bố em những niềm vui, nỗi buồn của bác. Những ngày lễ Tết, bố mẹ em thường sang chơi với bác khá lâu để bác đỡ buồn. Mọi người trong xóm đều yêu quý bác.

Đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến (mẫu 8)

Chú Vượng ở xóm em là một người dễ mến. Chú độ bốn mươi tuổi, vóc người khoẻ mạnh, cường tráng. Chú làm việc ở Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội. Gia đình em rất quý chú vì chú hiền lành, dễ mến. Chú thường giúp đỡ mọi người trong xóm những việc nặng nhọc như: kê tủ, bày biện chậu hoa. Bọn con nít chúng em thường thích ôm tay chú còn chú gồng tay cho chúng em đu lên. Chú ấy khỏe thật đấy! Mọi người trong xóm đều yêu mến chú.

Hàng xóm - Huy Hoang Design

Đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến (mẫu 9)

Bác Thực là tổ trưởng tổ dân phố Đoàn Kết của em. Bác vốn là thầy giáo về hưu nên tính tình bác rất điềm đạm, hiền lành và mẫu mực. Công việc của bác tưởng như rất nhàn nhã, đơn giản nhưng thực ra lúc nào bác cũng bận rộn. Có những đợt gây quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, bác phải tới từng nhà để kêu gọi mọi người quyên góp. Nơi đâu có cãi cọ, xích mích, bác đều giảng giải kĩ lưỡng để mọi người hiểu nhau hơn. Có bác, khu phố của em trở nên bình yên và lúc nào cũng sạch đẹp, văn minh. Em và tất cả mọi người luôn dành cho bác tình cảm yêu quý và kính trọng.

Đoạn văn kể về một người hàng xóm mà em quý mến (mẫu 10)

Bé Hà là người hàng xóm của em, năm nay bé vừa tròn 5 tuổi. Bé có dáng người bụ bẫm, rất dễ thương. Tóc Hà đen và mềm như tơ, được buộc gọn gàng bằng chiếc nơ hồng xinh xắn. Cặp mắt huyền mở to lại càng đẹp hơn nhờ hàng mi cong, dày. Bé Hà cười rất duyên, mỗi lần cười hai mắt đều nhắm tít lại, khoe ra hàm răng trắng nõn, đều tăm tắp. Em rất hay sang chơi với em. Mỗi lần sang nhà em chơi, bé đều ngoan ngoãn khoanh tay chào ông bà và bố mẹ em. Em rất thích chơi đồ hàng với bé, qua đó tình cảm chị em càng thêm khăng khít và gắn bó hơn.

 

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) đã học ở Bài 13

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn

 

Đánh giá

0

0 đánh giá