Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

TOP 10 mẫu Lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển (2024) HAY NHẤT

163

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển (2024) HAY NHẤT Cánh diều hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 4 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển.

Cách thay pin điều khiển điều hòa các hãng thông dụng

Lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển (mẫu 1)

Trong nhà bạn, ti vi, máy điều hòa và nhiều quạt điện được bật, tắt, điều chỉnh bằng chiếc điều khiển. Để lắp pin cho những chiếc điều khiển ấy, trước hết, bạn hãy mở nắp hộp pin ( thường ở mặt sau chiếc điều khiển). Tiếp theo, bạn lắp pin vào hộp theo đúng kí hiệu ghi trên hộp ( kí hiệu + là cực dương kí hiệu - là cực âm). Cuối cùng bạn đậy nắp hộp pin lại.

Cách thay pin cân điện tử đơn giản, dễ làm

Lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển (mẫu 2)

Bước 1: Chọn pin

Mỗi loại cân điện tử sẽ sử dụng pin khác nhau do vậy, bận nên chọn pin có điện áp phù hợp với thiết bị nhà mình.

Bước 2: Mở nắp đậy pin

Đối với mỗi thiết bị điện tử sẽ có cách mở nắp pin khác nhau.

Đối với thiết bị có nắp đẩy: Bạn dùng tay đẩy nắp nhẹ nhàng, để nắp có thể dễ dàng rời khỏi vị trí lúc đầu của chúng.

Đối với nắp bật: Bạn chỉ cần dùng tay để vào nơi bật của nắp và lấy nắp ra khỏi thiết bị.

Bước 3: Lắp pin vào

Khi lắp pin, bạn nên lưu ý lắp đúng vào hướng của cực + và - , để giúp pin hoạt động bình thường.

Bước 4: Đóng nắp pin và kiểm tra.

Trong lúc đóng nắp pin, bạn phải đảm bảo nắp được đóng đúng chuẩn và không bị lệch. Sau đó, bạn kiểm tra lại thiết bị đã hoạt động bình thường hay không.

Cách thay pin remote máy lạnh Toshiba nhanh chóng hiệu quả

Lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển (mẫu 3)

Cách lắp pin đúng chiều đối với remote điều hòa

Bước 1: Bạn mở nắp pin của remote bằng cách dùng tay trái cầm chặt điều khiển và tay phải kéo mạnh nắp trượt của remote ra bên ngoài.

Bước 2: Sau khi tháo xong nắp trượt của remote thì bạn sẽ nhìn thấy khay đựng pin ở phía dưới các nút bấm đó. Tiếp theo bạn tháo 2 cục pin cũ ra bên ngoài. Hãy nhớ vị trí của pin để lắp vào dễ hơn.

Bước 3: Bạn tiến hành lắp pin mới vào khay đựng pin nhưng cần lưu ý là lắp đúng chiều âm dương của pin theo ký hiệu đã được thể hiện sẵn trên khay đựng thì remote mới có thể hoạt động.

Bước 4: Kiểm tra tình trạng hoạt động của pin bằng cách nhấn nút nguồn xem remote có hoạt động không sau đó mới tiến hành bước tiếp theo. 

Bước 5: Sau khi kiểm tra remote hoạt động tốt thì bạn đặt nắp trở lại khay trượt, bạn dùng tay trái cầm điều khiển và tay phải đẩy với lực đủ mạnh để nắp vào đúng lẫy của đường trượt trên điều khiển là hoàn tất quá trình thay pin nhé.

Pin cúc áo là gì? có mấy loại? Lưu ý để sử dụng pin an toàn

Lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển (mẫu 4)

Cách lắp pin đúng chiều đối với loại pin cúc áo

Bước 1: Để tiến hành thay pin bạn cần chuẩn bị khăn sạch, dụng cụ mở nắp đồng hồ, pin cúc áo mới để thay, bao tay cao su và tua vít nhỏ.

Bước 2: Bạn làm sạch từ ngoài đồng hồ để đảm bảo không có bất kỳ hạt bụi nhỏ có thể lọt vào trong đồng hồ khi đang thay pin.

Bước 3: Bạn mở nắp đáy đồng hồ bằng dụng cụ chuyên dụng hoặc tua vít nhỏ. Tuy nhiên tùy từng loại đồng hồ mà nó sẽ có cách mở khác nhau. Trong quá trình mở bạn cũng cần lưu ý tránh làm trầy xước hoặc đứt ron chống nước của đồng hồ.

Bước 4: Đây là bước quan trọng vì bạn sẽ tiến hành tháo pin cũ và kiểm tra xem có bị trầy xước, hoen gỉ hay chảy nước ra ngoài không. Bạn cần cẩn thận ở bước này vì có nhiều điểm tiếp xúc và nên sử dụng găng tay tránh mồ hôi rơi vào bộ máy.

Bước 5: Sau khi tháo pin cũ ra thì bạn lắp pin mới vào đúng vị trí của các chiều cực âm dương quy định trên đồng hồ (phần thân kim loại là cực dương và cực âm là phần mũ). Ngoài ra, bạn cũng cần phải đặt lại các ngàm tiếp xúc hoặc giữ pin không bị cong vênh nếu không muốn sản phẩm bị dừng trong lúc hoạt động.

Bước 6: Bạn kiểm tra lại các ron cao su chống nước của đồng hồ xem có bị hỏng không bởi nếu trong quá trình thay pin bạn không cẩn thận sẽ làm hỏng ron này và dùng đồng hồ sẽ bị hỏng do vào nước. 

Bước 7: Sau khi kiểm tra mọi thứ đã ổn thỏa thì việc cuối cùng là bạn lắp lại nắp đáy của bộ máy là hoàn thành xong quy trình thay pin cúc áo cho đồng hồ.

Xem thêm các bài Tập làm văn lớp 4 Cánh Diều hay, chi tiết khác:

Bài văn ngắn hướng dẫn các bạn sử dụng một cái bình tưới cây

Viết một bức thư gửi người thân

Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định

Tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau

Đoạn văn nói về một bộ phim mà em đã xem trong tháng này

 

Đánh giá

0

0 đánh giá