Giáo án Góc sáng tạo: Ở Vương quốc Tương Lai Tiếng việt lớp 4 (Cánh diều)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Tiếng Việt lớp 4. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt (chỉ 70k cho 1 tuần giáo án bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản  0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Góc sáng tạo: Ở Vương quốc Tương Lai Tiếng việt lớp 4 (Cánh diều)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Hiểu nội dung màn kịch; thuộc lời thoại; biết thể hiện lời nói, hoạt động của nhân vật phù hợp với vai diễn được phân công.

2. Năng lực

Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp, hợp tác: Biết cùng bạn phối hợp trong một vở kịch.

Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự tin diễn kịch, bước đầu biết sáng tạo khi thể hiện vai diễn.

Năng lực văn học:

- Bước đầu biết thể hiện giọng nói, cử chỉ, điệu bộ phù hợp với vai diễn.

3. Phẩm chất

- Bồi dưỡng phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm (chăm chỉ tập luyện, phối hợp với bạn để hoàn thành tốt nhiệm vụ).

II. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

Hình thức tổ chức dạy học: Hoạt động độc lập, hoạt động nhóm, hoạt động lớp.

III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 4, tập một.

- Máy tính, máy chiếu.

b. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4, tập một.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Cách tiến hành

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi khởi động: Tất cả học sinh đều im lặng, quản trò đến trước mặt một người trong lớp và được làm 3 động tác thật hài hoặc một câu nói dí dỏm sao cho người đối diện mình phải cười. Người đối diện với người quản trò không được cười, nếu cười là vi phạm sẽ thay thế làm quản trò hoặc bị phạt.

- GV kết thúc trò chơi, dẫn dắt, giới thiệu bài học: Góc sáng tạo luôn là tiết học được mong chờ của cả lớp mình. Và hôm nay, cô (thầy) tin các em đã sẵn sàng để diễn vở kịch Ở vương quốc Tương Lai. Cô (thầy) đang chờ đợi để thưởng thức vở kịch qua sự diễn xuất tuyệt vời cẩu các diễn viên tài năng lớp mình.

- GV ghi tên bài học: Góc sáng tạo “Ở vương quốc Tương Lai”.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Các đội kịch chuẩn bị.

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS hiểu được cách xây dựng vở kịch.

b. Cách tiến hành

- Các đội kiểm tra việc chuẩn bị (đã được phân công và thực hiện từ trước):

a. Kiểm tra trang phục, đạo cụ: Đủ hay thiếu? Có phù hợp không? Cần điều chỉnh/ bổ sung gì?

b) Tập thoại theo lời nhân vật:

+ Các vai diễn nhớ lời thoại chưa, đã phối hợp được với lời thoại của vai diễn trước chưa?...

+ Người nhắc vở đã nhớ nhiệm vụ chưa, đã biết cách nhắc lời thoại chưa?...

c) Đạo diễn hướng dẫn các vai diễn thể hiện nét mặt, cử chỉ, giọng nói phù hợp.

- GV theo dõi để hỗ trợ các đội.

Hoạt động 2: Các đội kịch biểu diễn; bình chọn đội kịch và diễn viên có diễn xuất tốt.

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Thực hành diễn vở kịch.

- Bình chọn đội kịch.

b. Cách tiến hành

- GV tổ chức cho một số đội xung phong hoặc bốc thăm thi biểu diễn trước lớp.

- GV tổ chức cho cả lớp bình chọn đội kịch và diễn viên có diễn xuất tốt bằng thẻ; tổ trọng tài điều khiển việc biểu quyết và ghi nhận kết quả biểu quyết:

+ Thẻ đỏ: tôi rất thích.

+ Thẻ xanh: Tôi thích nhưng vẫn tháy còn có thể thực hiện tốt hơn.

+ Thẻ vàng: Tôi nghĩ là lần tới các bạn (bạn) sẽ thực hiện tốt hơn.

- GV mời một số HS nêu nhận xét theo các tiêu chí:

+ Nhớ lời thoại.

+ Phối hợp giọng nói và vẻ mặt, cử chỉ.

+ Sáng tạo khi kể.

- GV tổ chức cho tổ trọng tài thông báo kết quả bình chọn, trao giải cho đội kịch được giải.

* Củng cố, dặn dò

- GV tổ chức cho HS phát biểu cảm tưởng về buổi biểu diễn.

- GV phát biểu tổng kết.

- GV dặn HS về nhà làm BT tự đánh giá.

- HS chơi trò chơi.

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.

- HS quan sát, lắng nghe và vào bài mới.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS bình chọn.

- HS nhận xét.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, thực hiện.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 3 trang, trên đây là tóm tắt 1 trang đầu của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 6 Cánh diều

Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô truy cập Link tài liệu

Xem thêm giáo án Tiếng Việt lớp 4 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Tự đánh giá (trang 82, 83)

Giáo án Chia sẻ và đọc: Người cô của bé Hương

Giáo án Tự đọc sách báo (trang 87)

Giáo án Viết: Trả bài tả cây cối

Giáo án Nói và nghe: Kể chuyện: Cây hoa hồng bạch

Đánh giá

0

0 đánh giá