Em có nhận xét gì về thành phần dân tộc theo dân số ở Việt Nam? Câu hỏi trang 119 Lịch Sử 10

583

Với giải bài tập Câu hỏi trang 119 Lịch Sử 10 Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Lịch sử 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Câu hỏi trang 119 Lịch Sử 10

Câu hỏi trang 119 Lịch Sử 10: Em có nhận xét gì về thành phần dân tộc theo dân số ở Việt Nam?

Lời giải:

- Nhận xét về thành phần dân tộc ở Việt Nam:

+ Việt Nam là quốc gia đa dân tộc với hơn 54 tộc người, phân bố trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

+ Trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, dân tộc Kinh là dân tộc có số lượng đông nhất (chiếm khoảng 65.3% dân số cả nước); các dân tộc còn lại chiếm 14.7% dân số.

Xem thêm lời giải bài tập Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Câu hỏi 1 trang 120 Lịch Sử 10: Em hãy xác định địa bàn phân bố chủ yếu của các dân tộc theo ngữ hệ trên lược đồ Việt Nam.

Câu hỏi 2 trang 120 Lịch Sử 10: Dựa vào Hình 19.3, em hãy nêu nhận xét về số lượng các dân tộc theo ngữ hệ.

Câu hỏi trang 123 Lịch Sử 10: Trình bày những nội dung cơ bản về đời sống vật chất của cộng động các dân tộc Việt Nam (hoạt động sản xuất, ẩm thực, trang phục, nhà ở, phương tiện đi lại).

Câu hỏi 1 trang 125 Lịch Sử 10: Điều kiện tự nhiên nơi cư trú ảnh hưởng đến đời sống vật chất của các dân tộc như thế nào?

Câu hỏi 2 trang 125 Lịch Sử 10: Em hãy nhận xét về vai trò, vị trí của kinh tế nông nghiệp và thủ công nghiệp trong đời sống của cộng động các dân tộc ở Việt Nam.

Câu hỏi 3 trang 125 Lịch Sử 10: Em hãy nêu những nét đặc trưng về trang phục truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Luyện tập 1 trang 126 Lịch Sử 10: Trình bày những nét đặc trưng trong đời sống vật chất, đời sống tinh thần của các dân tộc.

Luyện tập 2 trang 126 Lịch Sử 10: Sự đa đạng trong đời sống tinh thần của các dân tộc ở Việt Nam thể hiện như thế nào?

Vận dụng 3 trang 126 Lịch Sử 10: Sưu tầm tư liệu và trình bày về trang phục, phong tục, tập quán của một dân tộc (tự chọn).

Vận dụng 4 trang 126 Lịch Sử 10: Hãy trình bày hiểu biết của bản thân về các dân tộc cư trú tại địa phương (nếu có); hoặc kể lại một trải nghiệm qua một chuyến du lịch đến các địa phương có các dân tộc cư trú (ví dụ: học sinh có thể nói về phong tục, tập quán, lễ hội, ẩm thực, ca múa,… của các dân tộc).

Đánh giá

0

0 đánh giá