HĐTN 10 Hoạt động 2 trang 28 (Cánh diều): Nhận khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực

500

Với giải Hoạt động 2 trang 28 HĐTN lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 3: Tư duy phản biện và tư duy tích cực giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập HĐTN 10. Mời các bạn đón xem:

HĐTN 10 Hoạt động 2 trang 28 (Cánh diều): Nhận khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực

Câu hỏi 1 trang 28 Hoạt động trải nghiệm 10Thảo luận các tình huống giả định sau đề nhận diện khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực của bản thân em.

Thảo luận các tình huống giả định sau đề nhận diện khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực

Lời giải: 

Thảo luận các tình huống giả định sau đề nhận diện khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực của bản thân em.

Tình huống 1: Tư duy theo hướng tích cực

- Mình đã rất cố gắng nhưng có lẽ mình chưa hiểu hết các bạn. Có thể mình cần xem lại cách làm việc của mình và nhờ các bạn góp ý thêm.

Tình huống 2: Tư duy hướng tích cực

- Minh đã chủ quan không ôn luyện các dạng bài tập đó vì nghĩ nó quả đơn giản. Minh cần cần thận hơn nữa và quyết tâm cao đề điểm thi cuối kì bù lại điểm thấp này.

Câu hỏi 2 trang 28 Hoạt động trải nghiệm 10Trao đổi về ý nghĩa, tác dụng của tư duy tích cực trong học tập và giao tiếp.

Lời giải: 

+ Một người có tư duy tích cực sẽ luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời, lạc quan và hạnh phúc. Chính nguồn năng lượng tinh thần “vô giá” đó sẽ giúp họ có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Sức mạnh tinh thần tốt là “phương thuốc hữu hiệu” để hỗ trợ và điều trị các loại bệnh bên trong. Dù có thể bạn không thể chống đỡ được sự ảnh hưởng của bệnh tật, nhưng suy nghĩ tích cực sẽ sống bạn sống ý nghĩa hơn. Theo thời gian, tình trạng sức khỏe được cải thiện theo chiều hướng tốt.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá