Với giải Bài 27.3 trang 82 trong Sinh học 10 Chân trời sáng tạo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Sinh học 10. Mời các bạn đón xem:
Hãy nối ý ở cột A với ý ở cột B sao cho phù hợp
Bài 27.3 trang 82 sách bài tập Sinh học 10: Hãy nối ý ở cột A với ý ở cột B sao cho phù hợp.
Lời giải:
1 – c: Sản xuất chất kháng sinh có cơ sở khoa học dựa trên vi sinh vật có khả năng tự tổng hợp các chất.
2 – e: Sản xuất nước mắm có cơ sở khoa học dựa trên vi sinh vật có khả năng phân giải protein.
3 – b: Tạo chế phẩm xử lí ô nhiễm môi trường có cơ sở khoa học dựa trên vi sinh vật có khả năng phân giải chất hữu cơ.
4 – a: Sản xuất thuốc trừ sâu từ vi sinh vật có cơ sở khoa học dựa trên một số vi sinh vật có khả năng tạo ra chất độc hại cho sâu bệnh.
5 – d: Sản xuất phân bón vi sinh có cơ sở khoa học dựa trên một số vi sinh vật có khả năng tạo ra chất dinh dưỡng cho cây trồng.
6 – g: Sản xuất vaccine có cơ sở khoa học dựa trên vi sinh vật đóng vai trò là kháng nguyên.
7 – f: Sản xuất insulin, interferon,… có cơ sở khoa học dựa trên vi sinh vật có thể làm vector chuyển gene.
Xem thêm lời giải bài tập Sinh học 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 27.1 trang 82 sách bài tập Sinh học 10: Con người đã sử dụng vi sinh vật nào sau đây để tạo ra phần lớn thuốc kháng sinh?
Bài 27.2 trang 82 sách bài tập Sinh học 10: Việc sản xuất các protein đơn bào là dựa vào khả năng nào sau đây của vi sinh vật?
Bài 27.3 trang 82 sách bài tập Sinh học 10: Hãy nối ý ở cột A với ý ở cột B sao cho phù hợp.
Bài 27.4 trang 83 sách bài tập Sinh học 10: Khi sản xuất phomat, người ta dùng vi khuẩn lactic nhằm mục đích gì?
Bài 27.5 trang 83 sách bài tập Sinh học 10: Để tăng lượng vi sinh vật có lợi trong đất trồng, người dân nên bón các loại phân nào sau đây?
Bài 27.6 trang 83 sách bài tập Sinh học 10: Để tăng lượng đạm cho đất, người dân nên trồng các loại cây nào sau đây?
Bài 27.7 trang 83 sách bài tập Sinh học 10: Mục đích của việc ủ chua thức ăn cho vật nuôi là gì?
Bài 27.8 trang 83 sách bài tập Sinh học 10: Mốc vàng hoa cau (Aspergillus oryzae) có vai trò gì trong sản xuất tương?
Bài 27.9 trang 83 sách bài tập Sinh học 10: Chế phẩm Bacillus thuringiensis diệt côn trùng gây hại bằng cách nào?
Bài 27.10 trang 84 sách bài tập Sinh học 10: Những phương pháp xử lí nào sau đây cần oxygen trong quá trình thực hiện?
Bài 27.11 trang 84 sách bài tập Sinh học 10: Khi mua nước mắm, chúng ta thường quan tâm đến tỉ lệ đạm (protein)
Bài 27.12 trang 84 sách bài tập Sinh học 10: Hãy giải thích vì sao khi phơi/sấy khô thực phẩm ta có thể bảo quản được lâu dài, tránh sự xâm nhập của vi sinh vật.
Bài 27.13 trang 84 sách bài tập Sinh học 10: Hãy kể tên một số loại vaccine phòng bệnh do vi khuẩn gây ra.
Bài 27.14 trang 84 sách bài tập Sinh học 10: Để bảo quản phomat, bạn A đã cho phomat vào ngăn đông của tủ lạnh. Cách bảo quản đó có phù hợp không, vì sao?
Bài 27.15 trang 84 sách bài tập Sinh học 10: Hãy liệt kê một số loại phomat phổ biến hiện nay ở nước ta.
Bài 27.16 trang 84 sách bài tập Sinh học 10: Hãy so sánh nguyên liệu, quy trình sản xuất và thành phần chính của nước tương và nước mắm.
Bài 27.17 trang 84 sách bài tập Sinh học 10: Hãy liệt kê một số loại thuốc kháng sinh được sản xuất ở nước ta.
Bài 27.18 trang 84 sách bài tập Sinh học 10: Hãy liệt kê một số loại chế phẩm Bacillus thuringiensis được sử dụng phổ biến hiện nay.
Bài 27.19 trang 84 sách bài tập Sinh học 10: Hãy liệt kê một số chế phẩm xử lí nước thải được sử dụng phổ biến hiện nay.
Bài 27.20 trang 84 sách bài tập Sinh học 10: Vì sao bùn hoạt tính được sử dụng trong xử lí nước thải?
Xem thêm lời giải bài tập Sinh học 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài tập trang 82 sách bài tập Sinh học 10
Bài tập trang 83 sách bài tập Sinh học 10
Bài tập trang 84 sách bài tập Sinh học 10
Xem thêm các bài giải SBT Sinh học 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác: