Toptailieu biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán 10 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán lớp 10. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô. Mời quý Thầy/cô đón xem:
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Bài Tập cuối chương VII lớp 10 (Kết nối tri thức)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng: Củng cố, nhắc lại về:
· Khái niệm về hàm số, đồ thị của hàm số, sự biến thiên của hàm số.
· Khái niệm hàm số bậc hai, đồ thị và cách vẽ đồ thị của hàm số bậc hai.
· Dấu của tam thức bậc hai, bất phương trình bậc hai và mối quan hệ giữa chúng.
· Cách giải các dạng phương trình chứa căn thức thường gặp.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
· Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
· Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
· Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
- Năng lực riêng:
· Rèn luyện năng lực mô hình hóa toán học và năng lực giải quyết vấn đề toán học thông qua các bài toán thực tiễn, năng lực sử dụng công cụ, phương tiện toán học.
· Giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất
· Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
· Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng có chia khoảng, phiếu học tập.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
- HS thực hiện nhớ lại kiến thức bài học của chương.
b) Nội dung: HS vận dụng những kiến thức đã học để làm bài tập trắc nghiệm 7.26, 7.27, 7.28, 7.28, 7.30, 7.31 (SGK – tr58).
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức đã học để giải quyết được các bài tập
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS làm bài tập trắc nghiệm 7.26, 7.27, 7.28, 7.28, 7.30, 7.31 (SGK – tr58)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, đưa ra đáp án đúng các bài tập.
Đáp án:
7.26 |
7.27 |
7.28 |
7.29 |
7.30 |
7.31 |
B |
A |
C |
D |
B |
C |
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức chương VII
a) Mục tiêu:
- HS nhắc lại và tổng hợp các kiến thức đã học theo một sơ đồ nhất định.
b) Nội dung:
HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK và ghi chép trên lớp theo nhóm đã được phân công của buổi trước.
c) Sản phẩm: Sơ đồ mà HS đã vẽ.
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS |
SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: - GV mời đại diện từng nhóm lên trình bày về sơ đồ tư duy của nhóm mà GV đã giao ở buổi trước: - Nhóm 1+2: Đường thẳng + Phương trình tham số + Phương trình tổng quát + Khoảng cách + Góc giữa hai đường thẳng + Vị trí tương đối giữa hai đường thẳng - Nhóm 3: Đường tròn + Phương trình đường tròn (2 dạng) + Phương trình tiếp tuyến - Nhóm 4: Ba đường conic + Elip + Hypebol + Parabol Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - HS tự phân công nhóm trưởng và nhiệm vụ phải làm để hoàn thành sơ đồ. - GV hỗ trợ, hướng dẫn thêm. Bước 3: Báo cáo, thảo luận: - Đại diện nhóm trình bày, các HS chú ý lắng nghe và cho ý kiến. - HS trả lời câu hỏi của GV. Bước 4: Kết luận, nhận định: - GV nhận xét các sơ đồ, nêu ra điểm tốt và chưa tốt, cần cải thiện. - GV chốt lại kiến thức của chương. |
(Sơ đồ của học sinh)
|
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, VẬN DỤNG
a) Mục tiêu:
- Học sinh thực hiện làm bài tập vận dụng để nắm vững kiến thức.
b) Nội dung: HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để làm bài tập 7.32, 7.33, 7.34, 7.35, 7.36, 7.37 (SGK – tr58, 59)
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức đã học giải quyết được các bài tập về
+ Tìm TXĐ, vẽ đồ thị, tìm khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số đó
+ Giải các bất phương trình bằng cách sử dụng dấu của tam thức bậc hai
+ Giải các phương trình chứa căn thức.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu học sinh làm các bài tập 7.32, 7.33, 7.34, 7.35, 7.36, 7.37 (SGK – tr58, 59) theo nhóm. Với các bài 7.36, 7.37 HS trao đổi theo nhóm đôi, thực hiện bài toán.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe.
- HS suy nghĩ, thảo luận, thực hiện bài toán.
- HS hoàn thành các bài tập GV yêu cầu.
- GV quan sát và hỗ trợ, hướng dẫn.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- Mỗi bài tập GV mời HS trình bày. Các HS khác chú ý chữa bài, theo dõi nhận xét bài trên bảng.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV chữa bài, chốt đáp án, tuyên dương các hoạt động tốt, nhanh và chính xác.
- GV chú ý cho HS các lỗi sai hay mắc phải.
Đây là tóm tắt 3 trang đầu của Giáo án Toán 10 Bài Bài Tập cuối chương VII Kết nối tri thức
Để mua Giáo án Toán 10 Bài Bài Tập cuối chương VII Kết nối tri thức, mời Thầy/Cô liên hệ:
Xem thêm tài liệu giáo án Toán lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Toán 10 Bài 21: Đường tròn trong mặt phẳng tọa độ
Giáo án Toán 10 Bài 22: Ba đường Conic
Giáo án Toán 10 Bài 23: Quy tắc đếm
Giáo án Toán 10 Bài 24: Hoán vị, chỉnh hợp và tổ hợp
Giáo án Toán 10 Bài 25: Nhị thức Newton
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.