Với Giải Luyện tập 1 trang 68 Tin học 10 Kết nối tri thức trong Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ hoạ Sách giáo khoa Tin học 10 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SGK Tin học 10.
Sau khi vẽ một hình tròn trong Inkscape. Ta thực hiện liên tục các thao tác sau:
Luyện tập 1 trang 68 Tin học 10: Sau khi vẽ một hình tròn trong Inkscape. Ta thực hiện liên tục các thao tác sau:
Nháy công cụ trên hộp công cụ, nháy chuột lên hình trong, nháy chuột con lần lượt các màu trên bảng màu, giữ phím Shift và nháy chuột vào màu trên bảng màu.
Em hãy xác định xem kết quả hình tròn sẽ có màu sắc như thế nào
Lời giải:
- Nháy chuột con lần lượt các bảng màu trên bảng màu, ta chọn được màu tô là
- Giữ phím Shift và nháy chuột vào màu trên bảng màu, ta chọn màu vẽ là
Vậy hình tròn tô màu và có viền là màu .
Xem thêm lời giải SGK Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu hỏi 1 trang 64 Tin học 10: Ảnh chụp là loại đồ hoạ nào?Câu hỏi 2 trang 64 Tin học 10: Tại sao dùng đồ hoạ vectơ phù hợp hơn dùng đồ hoạ điểm ảnh khi thiết kế logo?
Hoạt động 1 trang 66 Tin học 10: Sắp xếp các đối tượng
Câu hỏi trang 67 Tin học 10: Theo em, thanh công cụ nào được sử dụng nhiều nhất trong Inkscape?
Vận dụng 1 trang 68 Tin học 10: Hãy vẽ quốc kì các nước: Thái Lan, Lào, Myanmar và Anh.
Vận dụng 2 trang 68 Tin học 10: Hãy vẽ các hình sau bằng các hình cơ bản.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.