Với Giải Vận dụng 2 trang 68 Tin học 10 Kết nối tri thức trong Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ hoạ Sách giáo khoa Tin học 10 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SGK Tin học 10.
Hãy vẽ các hình sau bằng các hình cơ bản.
Vận dụng 2 trang 68 Tin học 10: Hãy vẽ các hình sau bằng các hình cơ bản.
Lời giải:
Có nhiều cách vẽ, có thể tham khảo cách vẽ sau:
1. Hình 1:
- Vẽ hình chữ nhật lớn, hai hình chữ nhật con đặt hai bên cạnh, hình vuông ở dưới hình chữ nhật to (như hình vẽ mẫu), tiến hành chọn màu tô và màu vẽ cho các hình này
- Vẽ 4 hình chữ nhật con đặt ở các vị trí thích hợp, chọn màu đen cho chúng
- Vẽ hai hình tam giác đặt 2 bên cạnh trên của hình chữ nhật lớn, chỉnh nét vẽ đứt, rồi tô màu cho chúng.
- Vẽ thêm hai hình tròn nhỏ màu đen để làm mắt, vẽ hình chữ nhật nhỏ màu đỏ và các nét vẽ để hoàn thiện mặt.
2. Hình 2:
- Vẽ các hình cơ bản cho các bộ phận, lần lượt từ thân trước, đầu, thân sau, 2 chân mặt trước, tai, đôi mắt, mũi và sừng.
- Tiến hành tô màu theo hình vẽ mẫu.
Xem thêm lời giải SGK Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu hỏi 1 trang 64 Tin học 10: Ảnh chụp là loại đồ hoạ nào?Câu hỏi 2 trang 64 Tin học 10: Tại sao dùng đồ hoạ vectơ phù hợp hơn dùng đồ hoạ điểm ảnh khi thiết kế logo?
Hoạt động 1 trang 66 Tin học 10: Sắp xếp các đối tượng
Câu hỏi trang 67 Tin học 10: Theo em, thanh công cụ nào được sử dụng nhiều nhất trong Inkscape?
Vận dụng 1 trang 68 Tin học 10: Hãy vẽ quốc kì các nước: Thái Lan, Lào, Myanmar và Anh.
Vận dụng 2 trang 68 Tin học 10: Hãy vẽ các hình sau bằng các hình cơ bản.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.