Ảnh nguồn để ghép thường được xử lí trước

256

Với giải Hoạt động 2 trang 151 Tin học 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Ảnh nguồn để ghép thường được xử lí trước

Hoạt động 2 trang 151 Tin học 10: Ảnh nguồn để ghép thường được xử lí trước khi ghép bằng các phép biến đổi ảnh. Em hãy tìm hiểu và cho biết các cách biến đổi ảnh như: thay đổi kích thước, xoay, lật và biến dạng ảnh.

Lời giải:

Xoay ảnh hay Rotate có biểu tượng hình hai ô vuông với 2 mũi tên trái chiều (hình bên dưới). Có thể click chuột vào biểu tượng để sử dụng hoặc nhấn tổ hợp phím tắt SHIFT + R.

 (ảnh 1)

Sau đó nhấn vào bất cứ đâu trên ảnh để làm xuất hiện hộp Rotate. Trong Angle, có thể chọn hai phím mũi tên để thay đổi góc xoay (mỗi click tương ứng với một góc quay 10 độ). Bạn cũng có thể nhập trực tiếp số chính xác vào đó nếu muốn.

Chọn góc xoay xong, click vào Rotate để thực hiện. Ảnh sẽ được xoay với góc tương ứng, vào Image / Autocrop Imageđể cắt bỏ những phần thừa từ ảnh đang quay và giữ lại phần chính.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá