Với giải Câu F5* trang 35 SBT Tin học 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Tìm kiếm tuần tự giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 7. Mời các bạn đón xem:
Em hãy nêu ý tưởng sửa đổi thuật toán tìm kiếm tuần tự cho bài toán yêu cầu
Câu F5* trang 35 SBT Tin học 7: Em hãy nêu ý tưởng sửa đổi thuật toán tìm kiếm tuần tự cho bài toán yêu cầu đếm ở trong dãy có bao nhiêu số bằng x.
Trả lời:
Cần sửa thuật toán để:
1) Không dừng ngay khi tìm thấy số đầu tiên bằng x mà vẫn tiếp tục kiểm tra đến cuối dãy.
Không cần có biến Kết quả để đánh dấu đã Tìm thấy hay Chưa tìm thấy. Tất cả các thao tác kiểm tra Kết quả đều xóa bỏ. Không còn bước 3.
2) Thêm biến đếm, bắt đầu với đếm =0, mỗi khi thấy số đang xét = x thì tăng đếm lên 1 đơn vị.
Bước |
Thực hiện |
1 |
đếm = 0, Số đang xét là số ở đầu dãy |
2 |
Lặp khi (chưa xét hết dãy số) Nếu Số đang xét = x: tăng đếm lên 1 đơn vị Hết nhánh Lấy Số đang xét là số tiếp theo trong dãy Hết lặp |
3 |
Thông báo tìm thấy trong dãy số có đếm số x |
Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu F4 trang 35 SBT Tin học 7: Dựa theo bảng mô phỏng các bước tìm kiếm tuần tự trong sách giáo khoa
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.