Với giải Luyện tập 1 trang 137 Địa Lí 8 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 12: Sử dụng hợp lí tài nguyên đất giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Địa lí 8. Mời các bạn đón xem:
Dựa vào kiến thức đã học, em hãy hoàn thành bảng theo mẫu sau
Luyện tập 1 trang 137 Địa Lí 8: Dựa vào kiến thức đã học, em hãy hoàn thành bảng theo mẫu sau:
Nhóm đất |
Đất Feralit |
Đất phù sa |
Đặc điểm |
? |
? |
Giá trị sử dụng |
? |
? |
Trả lời:
Nhóm đất |
Đất Feralit |
Đất phù sa |
Đặc điểm |
- Có lớp vỏ phong hoá dày, thoáng khí, dễ thoát nước. - Đất thường có màu đỏ vàng. - Phần lớn đất Feralit có đặc điểm chua, nghèo các chất badơ và mùn. |
- Được hình thành do quá trình bồi tụ của các hệ thống sông. - Đặc điểm chung: tầng đất dày và phì nhiêu. |
Giá trị sử dụng |
- Đối với nông nghiệp: + Thích hợp trồng cây công nghiệp lâu năm, cây ăn quả, phát triển đồng cỏ để chăn nuôi gia súc lớn,... + Ở những nơi có độ dốc nhỏ, có thể kết hợp trồng cây công nghiệp hàng năm, cây thực phẩm và cây lương thực. - Đối với lâm nghiệp: thích hợp để phát triển rừng sản xuất. |
- Đối với nông nghiệp: thích hợp trồng cây lương thực, rau, hoa màu và cây công nghiệp hằng năm. - Đối với thuỷ sản: thuận lợi cho khai thác và nuôi trồng thuỷ sản. |
Xem thêm các bài giải Địa lí 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Luyện tập 1 trang 137 Địa Lí 8: Dựa vào kiến thức đã học, em hãy hoàn thành bảng theo mẫu sau:
Xem thêm các bài giải Địa lí 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 10: Vai trò của tài nguyên khí hậu và tài nguyên nước
Bài 11: Đặc điểm chung và sự phân bố của lớp phủ thổ nhưỡng
Bài 13: Đặc điểm của sinh vật và vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học
Bài 14: Vị trí địa lí Biển Đông, các vùng biển của Việt Nam
Bài 15: Đặc điểm tự nhiên, môi trường và tài nguyên vùng biển đảo Việt Nam
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.