Với Vận dụng 1 trang 20 giải SGK Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 3: Phần mềm nguồn mở và phần mềm chạy trên Internet giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Em hãy tìm hiểu trên Internet và cho biết tên một số phần mềm đồ họa nguồn mở
Vận dụng 1 trang 20 Tin học 11: Em hãy tìm hiểu trên Internet và cho biết tên một số phần mềm đồ họa nguồn mở và một số phần mềm đồ họa thương mại.
Lời giải:
- Phần mềm đồ họa nguồn mở: GIMP, Paint, Inkscape, …
- Phần mềm đồ họa thương mại: Photoshop, Adobe InDesign, AutoCAD, …
Xem thêm các bài giải SGK Tin học 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Hoạt động 1 trang 15 Tin học 11: Tìm hiểu các cách chuyển giao phần mềm. Cách thức chuyển giao phần mềm cho người sử dụng theo chiều hướng "mở dần" như sau:
Hoạt động 2 trang 16 Tin học 11: Giấy phép đối với phần mềm nguồn mở. Theo quy định về bản quyền, các tác giả của phần mềm có quyền bảo vệ chống phần mềm bị sửa đổi gây phương hại đến uy tín và danh dự của tác giả. Nếu là người đầu tư, các tác giả còn giữ cả quyền tạo bản sao, sửa đổi, nâng cấp phần mềm, quyền chuyển giao sử dụng, …Em hãy so sánh quyền sử dụng phần mềm nguồn mở với quy định về bản quyền và cho biết một số điểm mâu thuẫn.
Câu hỏi 1 trang 20 Tin học 11: Em hãy nêu những ưu điểm của phần mềm chạy trên Internet.
Xem thêm các bài giải SGK Tin học 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 2: Thực hành sử dụng hệ điều hành
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.