Nếu muốn quản lí thêm thông tin nơi sinh của nhạc sĩ, ca sĩ

183

Với Luyện tập 2 trang 90 giải SGK Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Tin học 11 (Kết nối tri thức) Bài 18 : Thực hành xác định cấu trúc bảng và các trường khóa giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Nếu muốn quản lí thêm thông tin nơi sinh của nhạc sĩ, ca sĩ

Luyện tập 2 trang 90 Tin học lớp 11: Nếu muốn quản lí thêm thông tin nơi sinh của nhạc sĩ, ca sĩ (tên tỉnh/thành phố), CSDL cần thay đổi như thế nào?

Lời giải:

Để thêm thông tin nơi sinh của nhạc sĩ, ca sĩ (tên tỉnh/thành phố), bạn cần thay đổi cấu trúc CSDL bằng cách thêm một bảng mới để lưu trữ thông tin này. Dưới đây là một ví dụ về cách thực hiện thay đổi này:

Bảng casi:

idcasi (khóa chính)

tencasi

ngaysinh

noisinh_id (khóa ngoại tham chiếu tới bảng noisinh)

Bảng banthuam:

idbanthuam (khóa chính)

idbannhac

idcasi

Bảng bannhac:

idbannhac (khóa chính)

tenbannhac

idnhacsi

Bảng nhacsi:

idnhacsi (khóa chính)

tennhacsi

ngaysinh

noisinh_id (khóa ngoại tham chiếu tới bảng noisinh)

Bảng noisinh:

idnoisinh (khóa chính)

tennoisinh

Trong đó, bảng "noisinh" là bảng mới được thêm vào để lưu trữ thông tin nơi sinh của nhạc sĩ, ca sĩ, bao gồm cột "idnoisinh" là khóa chính và cột "tennoisinh" là nơi lưu trữ tên tỉnh/thành phố.

Sau khi thực hiện thay đổi này, bạn có thể lưu trữ thông tin nơi sinh của các nhạc sĩ, ca sĩ vào bảng "noisinh" và sử dụng cột "noisinh_id" trong các bảng "nhacsi" và "casi" để tham chiếu tới thông tin nơi sinh trong bảng "noisinh". Điều này cho phép bạn quản lí và truy vấn dữ liệu liên quan đến thông tin nơi sinh của các nghệ sĩ một cách dễ dàng.

Đánh giá

0

0 đánh giá