Khám phá và thực hiện các thao tác sau để đoạn phim của em hấp dẫn hơn

157

Với giải Vận dụng trang 147 SGK Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 30: Biên tập phim giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Khám phá và thực hiện các thao tác sau để đoạn phim của em hấp dẫn hơn

Vận dụng trang 147 Tin học lớp 11: Khám phá và thực hiện các thao tác sau để đoạn phim của em hấp dẫn hơn:

a) Bổ sung thêm ảnh hoặc video clip.

b) Thay thế nhạc nên bằng bài hát em yêu thích, lưu ý chỉnh sửa để có âm lượng phù hợp và thời lượng bài hát khớp với thời lượng phim.

c) Căn chỉnh thời lượng của mỗi phân cảnh trong chế độ Dòng thời gian, thay vì ở chế độ băng hình như đã thực hiện ở nhiệm vụ 4, bằng cách thay đổi độ rộng của các phân cảnh như sau:

Đưa trỏ chuột vào vị trí cuối của một phân cảnh, cho tới khi con trỏ chuột có hình mũi tên hai chiều thì kéo thả chuột sang trái để giảm thời lượng hoặc sang phải để tăng thời lượng, cho tới khi đạt được thời lượng mong muốn thì thả tay.

Trong quá trình kéo, có thể quan sát sự thay đổi thời lượng của phân cảnh tại ô Duration xuất hiện ngay bên phải con trỏ chuột (Hình 30.7).

Khám phá và thực hiện các thao tác sau để đoạn phim của em hấp dẫn hơn

Lời giải:

Để thực hiện các thao tác để làm cho đoạn phim của bạn hấp dẫn hơn trong phần mềm GIMP, ta làm theo các bước sau:

a) Bổ sung thêm ảnh hoặc video clip:

- Thêm ảnh hoặc video clip vào dự án của bạn bằng cách sử dụng công cụ "Thêm tư liệu" trong GIMP.

- Sắp xếp và chỉnh sửa thứ tự của các tư liệu đầu vào để tạo thành một câu chuyện hoặc một chuỗi các cảnh liên kết lại với nhau, tạo nên sự hấp dẫn và mạch lạc cho đoạn phim của bạn.

b) Thay thế nhạc nền bằng bài hát yêu thích và chỉnh sửa âm lượng và thời lượng:

Thêm bài hát yêu thích của bạn vào dự án của bạn bằng cách sử dụng công cụ "Thêm tư liệu" hoặc "Thêm âm thanh" trong GIMP.

- Chỉnh sửa âm lượng của bài hát sao cho phù hợp với nội dung của đoạn phim, tránh việc âm thanh quá ồn hoặc quá nhỏ so với hình ảnh.

- Chỉnh sửa thời lượng của bài hát sao cho khớp với thời lượng của đoạn phim, tạo nên sự hài hòa giữa hình ảnh và âm thanh.

c) Căn chỉnh thời lượng của mỗi phân cảnh trong chế độ Dòng thời gian:

- Chuyển sang chế độ Dòng thời gian (Timeline) trong GIMP.

- Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí cuối của một phân cảnh trong dòng thời gian, đợi đến khi con trỏ chuột có hình mũi tên hai chiều, sau đó kéo thả chuột sang trái để giảm thời lượng của phân cảnh hoặc sang phải để tăng thời lượng của phân cảnh.

- Quan sát thay đổi thời lượng của phân cảnh tại ô Duration xuất hiện bên phải con trỏ chuột để đạt được thời lượng mong muốn.

 Làm tương tự với các phân cảnh khác trong dòng thời gian để căn chỉnh thời lượng của từng phân cảnh sao cho phù hợp với nội dung và tạo nên sự diễn đạt và hấp dẫn cho đoạn phim của bạn.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể xem lại đoạn phim và điều chỉnh thêm cho đến khi bạn cảm thấy phù hợp.

Đánh giá

0

0 đánh giá