Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác

327

Với giải Vận dụng 2 trang 67 SGK Tin học lớp 4 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học lớp 4. Mời các bạn đón xem:

Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác

Vận dụng 2 trang 67 SGK Tin học lớp 4: Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ.

Trả lời:

Bước 1. Mở phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan vào vùng tạo chương trình

Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:

Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Bước 6. Kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan vào chương trình và thay đổi góc quay thành 120 độ.

Bước 7. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 6. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 7.

Bước 9. Nháy chuột vào nhóm lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 8. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 10. Nháy chuột vào nút lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình, Nháy chuột vào nút lệnh Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan để chạy chương trình

Đánh giá

0

0 đánh giá