Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu

220

Với giải Luyện tập 1 trang 74 SGK Tin học lớp 4 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 16: Chương trình của em giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học lớp 4. Mời các bạn đón xem:

Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu

Luyện tập 1 trang 74 SGK Tin học lớp 4: Em hãy mở chương trình “Bể cá cảnh” đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu

b) Chạy chương trình và quan sát kết quả

Trả lời:

a) Thêm nhân vật:

Bước 1. Chọn lệnh Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em trong bản chọn Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em. Mở tệp chương trình “Bể cá cảnh” có tên là ChuCa đã lưu trên máy tính ở bài 15.

Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em để thêm nhân vật tùy ý.

Bước 3. Tạo chương trình cho nhân vật đã chọn như Hình B.

Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em

b) Nháy chuột chọn nút lệnh Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em để chạy chương trình và quan sát thấy chú cá và các nhân vật đã thêm sẽ chuyển động theo các câu lệnh lập trình.

Đánh giá

0

0 đánh giá