Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Em nhận xét như thế nào về những chi phí mà Xí nghiệp X chi trả cho chị V

133

Với giải a) trang 40 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 5: Một số vấn đề của pháp luật lao động về tiền lương và tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, tranh chấp và giải quyết tranh chấp lao động giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Giáo dục kinh tế và pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Em nhận xét như thế nào về những chi phí mà Xí nghiệp X chi trả cho chị V

a) trang 40 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Em nhận xét như thế nào về những chi phí mà Xí nghiệp X chi trả cho chị V? Những chi phí đó được lấy từ nguồn kinh phí nào? Vì sao chị V lại được xí nghiệp hỗ trợ hưởng toàn bộ chi phí trong thời gian điều trị bệnh?

Chuyên đề KTPL 11 (Cánh diều) Bài 5: Một số vấn đề của pháp luật lao động về tiền lương và tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, tranh chấp và giải quyết tranh chấp lao động | Giáo dục kinh tế và pháp luật 11 (ảnh 5)

Lời giải:

- Những chi phí mà Xí nghiệp X chi trả cho chị V là đúng theo quy định của pháp luật lao động.

- Những chi phí đó được lấy từ ngân sách hoạt động của xí nghiệp.

- Chị V được xí nghiệp hỗ trợ hưởng toàn bộ chi phí trong thời gian điều trị bệnh, vì: theo quy định tại Điều 168 Bộ luật Lao động năm 2019: người sử dụng lao động và người lao động phải tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Đánh giá

0

0 đánh giá